Hội đồng quỹ bảo trì đường bộ trung ương vừa công bố, quỹ bảo trì đường bộ Trung ương dù tăng thu, đạt hơn 7.000 tỷ đồng nhưng chỉ đáp ứng được 45% nhu cầu tối thiểu, trong khi đó, người sử dụng đường bộ hiện nay đã phải trả phí thêm cho hơn 70 dự án BOT...
Mặc dù Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) hiện là quỹ lớn nhất do người dân đóng góp và Nhà nước quản lý, nhưng việc bảo trì hiện vẫn chủ yếu dùng nhân công, máy móc thô sơ khiến hiệu quả và chất lượng không đều, kèm theo những thông tin mờ mịt về hoạt động của Quỹ.
Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương vừa có Tờ trình kiến nghị Chính phủ cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với mô tô.
Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, mặc dù việc kiểm soát tải trọng được thực hiện rốt ráo song vẫn cần 7.000 tỷ đồng để sửa đường.