Đề xuất người nổi tiếng phải trực tiếp sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm trước khi quảng cáo
Theo dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi đăng tải ý kiến về mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mạng xã hội phải trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Theo dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi đăng tải ý kiến về mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mạng xã hội phải trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Bộ VHTTDL đề xuất bổ sung quy định hoạt động của người có ảnh hưởng như nghệ sĩ, KOLs khi quảng cáo sản phẩm.
Theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh là hành vi bất chấp luân đạo đức.
Trong thời gian vừa qua trên website: https://thuoctot24h.com có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống lợi sữa MABIO có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.
Mới đây, 2 cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở TP. HCM và Hà Nội vừa bị xử phạt với tổng số tiền là 135 triệu đồng, do vi phạm những quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng.
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 115.000.000 đồng.
Căn cứ quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, Cục An toàn thực phẩm tổng hợp kết quả thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 27/7/2018 đến 15/8/2018.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa chỉ đạo Thanh tra Bộ lập tổ phản ứng nhanh để kiểm tra, giám sát các sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, dược thời gian qua.
Một số doanh nghiệp lợi dụng từ thiện để quảng cáo và bán thực phẩm chức năng nên Cục an toàn thực phẩm tăng cương thanh tra kiểm tra giám sát.