Đang tranh đua vị trí số 1, lượng xe nhập khẩu từ Indonesia về số 0
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Lượng xe con nhập về trong tuần đầu tiên tháng 2/2018 tăng gấp 3 so với cuối tháng 1 nhưng vẫn trong tình trạng nhỏ giọt khiến thị trường xe cận Tết càng thêm khan hiếm.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 26/1 đến 1/2, cả nước chỉ có 23 xe ô tô mở tờ khai hải quan với tổng giá trị 1,66 triệu USD, nhưng hầu hết là xe đầu kéo, chỉ có đúng... 3 ô tô con.
Đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết, sở dĩ các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô ngừng nhập khẩu xe về Việt Nam là do Chính phủ chưa có thông tư hướng dẫn hoàn thiện Nghị định 116.
Từ hôm nay (1/1/2018), một loạt quy định mới liên quan tới ô tô sẽ chính thức có hiệu lực.
Lượng ô tô nhập khẩu có xu hướng tăng vào cuối năm, tuy nhiên, một số dòng xe "hot" trên thị trường như Toyota Fortuner hay Honda CR-V sẽ vẫn khó nhập về do rào cản của Nghị định 116.
Vướng mắc về thủ tục, thời gian kiểm định khiến nhiều mẫu ô tô nhập khẩu có thể đến giữa năm 2018 mới về tới Việt Nam.
Chỉ trong vòng 2 tháng, các hãng xe đều đã giới thiệu các mẫu xe mới của mình, trong đó có Honda CR-V 5+2, Mazda CX-5 2018, Camry 2017, Toyota Hilux,...
Sang năm 2018, các chính sách về thuế nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm mạnh, tuy nhiên, một số quy định, đề xuất mới đây của Bộ Tài chính cũng đang khiến thị trường ô tô Việt Nam bị nhiễu loạn.
Trong khi các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gửi đơn kiến nghị xin Chính phủ và các Bộ ngành tháo gỡ khó khăn vì cho rằng Nghị định 116 có những quy định khắt khe thì nhiều doanh nghiệp nội địa lại ủng hộ.
Dưới đây là top 5 ô tô có khả năng giảm mạnh khi thuế nhập khẩu về 0% vào năm 2018; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.
Quy định mới tiếp tục siết nhập khẩu ô tô, giá xe ngoại khó giảm vào đầu năm tới như kỳ vọng.
Một loạt các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ô tô, có hiệu lực từ ngày 17/10/2017 sẽ ngăn cản xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam.
Lượng xe ô tô nhập trong tháng 9 giảm hơn 300% lần so với tháng 8.
Việc nhiều hãng ô tô danh tiếng tại Việt Nam đã giảm gần 300 triệu đồng/xe chỉ sau hơn 1 năm, người tiêu dùng cho rằng, những doanh nghiệp này đã kiếm được lợi nhuận khủng trên mồ hôi nước mắt của người Việt suốt mấy chục năm qua.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Xe nhập khẩu Ấn Độ chỉ còn 64 chiếc trong tháng 7, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này là gần 1.900 chiếc.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập khẩu 51 nghìn ô tô nguyên chiếc, trong đó, số lượng xe nhập khẩu từ Indonesia chiếm 8,9 nghìn chiếc, chiếm 17% số lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, nhiều dòng ô tô chuyển từ sản xuất, lắp ráp trong nước sang nhập khẩu khiến nguồn thu ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc sụt giảm.
Giấc mơ được sở hữu những chiếc ô tô giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam đã gần như khép lại khi mà cùng với việc giảm thuế nhập khẩu ô tô bằng 0% thì sẽ có hàng loạt ‘hàng rào’ phí và lệ phí khác được dựng lên.
Trong buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Đức ngày 6/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phát hiện một số giấy tờ giả trong quá trình nhập cảng bên cạnh việc xe BMW khi nhập khẩu được tính thuế thấp hơn giá trị rất nhiều.
Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi, điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam phân vân có nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối.
Chưa bao giờ, thị trường ô tô biến động mạnh như trong thời gian gần đây khi giá nhiều loại xe liên tục được giảm giá mạnh tay và liên tục, trong đó, các hãng xe Hàn Quốc cũng không nằm ngoài "cơn lốc" giảm giá này.
Theo các chuyên gia, vào năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% thì người tiêu dùng nên mua những chiếc xe như: Ford Fiesta, Focus, Toyota Vios, Corolla Altis...
Bộ Công Thương vừa có báo cáo tổ công tác về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô với nhiều đề xuất giải pháp phát triển ngành này, trong đó có miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nước.
Sau một tháng có xu hướng sụt giảm, lượng ôtô nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, Indonesia tăng mạnh trở lại trong tháng 5.
Hàng loạt mẫu ô tô đã ra đời ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc với giá chỉ 250 - 350 triệu đồng/chiếc, trong khi đó, các hãng xe trong nước đang vào cuộc giảm chưa từng có.
Đã có thời nhiều doanh nghiệp "lách luật" nhập ô tô siêu sang biếu tặng nhưng hiện tại, đã có nơi phải bán tống bán tháo, dỡ showroom vì thua lỗ.
Sau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các doanh nghiệp ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa, giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các doanh nghiệp kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.