Ô tô giá rẻ nhập từ Ấn Độ bất ngờ giảm 17 lần
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Dù các thương hiệu lớn liên tục tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 vẫn ảm đạm và sức mua sụt giảm mạnh.
Chiếc Lamborghini Aventador màu trắng có giá 22,5 tỷ đồng vừa được chủ xe bổ sung gói bodykit sợi carbon khá hầm hố hiệu Vorsteiner.
Lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh trong tháng 4/2017 bất ngờ giảm mạnh so với tháng trước nhưng vẫn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp tục giảm sâu, giá ô tô nhập khẩu trung bình về Việt Nam trong nửa đầu tháng 4 chỉ còn 341 triệu đồng/chiếc.
Theo xác nhận của lãnh đạo Cục Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, đơn vị này đang điều tra vụ một doanh nghiệp (DN) đứng tên nhập lô hàng 30 chiếc xe sang theo diện quà biếu, quà tặng về Việt Nam, có hành vi trục lợi chính sách rồi bỏ trốn.
Vừa vào đợt đại hạ giá thứ 3, ô tô trên thị trường Việt Nam vẫn được khách hàng kỳ vọng tiếp tục giảm trong tương lai gần.
Giá ô tô nhập khẩu liên tục giảm mạnh theo tháng nhưng khách hàng Việt đỏ mắt vẫn không tìm được xe giá rẻ.
Người Việt đã chi gần nửa tỷ USD nhập ô tô giá rẻ trong 3 tháng đầu năm 2017.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê ước tính trong tháng 3 cả nước nhập khẩu hơn 13.000 ô tô nguyên chiếc, tổng giá trị nhập khẩu đạt 150 triệu USD, bình quân mỗi chiếc giảm khoảng 100 triệu đồng.
Các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.
Ô tô nhập khẩu Ấn Độ giá chỉ 86 triệu đồng trước khi về Việt Nam nhưng khách Việt vẫn chưa có cơ hội mua ô tô giá rẻ.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về việc siết quản lý xe ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu trước Chính phủ và Thủ tướng.
Lượng ô tô con giá rẻ nhập khẩu trong nửa đầu tháng 3 nhiều hơn cả tháng 2 cộng lại, với giá khai báo bình quân chỉ khoảng 197 triệu đồng mỗi chiếc.
Trước làn sóng nhập khẩu ô tô gia tăng đột biến trong những tháng gần đây, Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, bảo đảm không để xe có chất lượng kém nhập khẩu vào Việt Nam.
Loạt ô tô Nga UAZ bao gồm Hunter, Pickup và Patriot, giá từ 460 triệu đồng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 3 này.
Ô tô giá rẻ chỉ khoảng 100 triệu đồng/chiếc từ Ấn Độ tràn vào Việt Nam khiến Bộ Công thương lo ngại.
Thông tin dồn dập về dòng ô tô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng/chiếc đang đổ về Việt Nam khiến cho không ít người háo hức nhưng thực tế trên thị trường lại hoàn toàn trái ngươc.
Chất lượng thấp nhưng giá lại đắt hơn ô tô nhập khẩu, ô tô lắp ráp lại xin ưu đãi để hút khách.
Năm 2018 chính là thời điểm mà thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN vào Việt Nam sẽ giảm còn 0%, theo lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) nhưng mong ước sở hữu ô tô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Ô tô giá rẻ từ Thái Lan, Indonesia ùn ùn đổ về Việt Nam khiến các doanh nghiệp xe nội phải tính kế cắt giảm dòng xe.
Từ năm 2015 đến hết năm 2016, số lượng ô tô nhập khẩu Trung Quốc giảm mạnh, ngược lại xe ô tô nhập từ Thái Lan đang có mức tăng chóng mặt.
Giá ô tô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
Chỉ trong 1 tháng đầu năm, lượng xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam đã bằng gần một nửa lượng nhập của cả năm 2016.
Bước sang năm 2017, sau hơn 1 tháng chờ đợi, đã có doanh nghiệp ô tô đầu tiên công bố giảm giá xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, với mức giảm khoảng 7%.
Thuế đã giảm hơn 1 tháng nhưng tới bây giờ, ô tô nhập khẩu mới rục rịch giảm giá nhỏ giọt.
Ô tô con nhập khẩu có cơ hội giảm giá khoảng 1.000 USD nhưng các hãng xe chưa có động thái điều chỉnh giá.
Mặc dù thuế nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam giảm từ 40% xuống 30% nhưng giá ô tô nhập khẩu vẫn chưa chịu giảm.
Xét về trị giá trung bình (chưa kể các khoản thuế), giá xe dưới chín chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu trong nửa đầu tháng 1/2017 thấp hơn so với nửa đầu tháng 1/2016.
Nhiều mẫu ô tô tải, ô tô khách đang ách tắc đăng kiểm khiến doanh nghiệp kinh doanh lo ế xe.