Thủ tục nhập ô tô từ nước ngoài về Việt Nam
Nhập khẩu ô tô từ nước ngoài về Việt Nam là xu hướng khá phổ biến bởi nhiều người quan niệm ô tô lắp ráp tại nước ngoài sẽ có chất lượng cao hơn trong nước.
Nhập khẩu ô tô từ nước ngoài về Việt Nam là xu hướng khá phổ biến bởi nhiều người quan niệm ô tô lắp ráp tại nước ngoài sẽ có chất lượng cao hơn trong nước.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 8, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu tăng mạnh tới 85,6% ( 4.000 chiếc) so với tháng 7/2020.
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 8/2019, lượng xe nhập khẩu cập bến Việt Nam đã giảm từ mức 12.000 chiếc/tháng xuống còn 9.000 chiếc.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm, trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 vừa ra mắt 3 phiên bản nâng cấp động cơ gồm bản tiêu chuẩn, SE và RR, mẫu sportbike có công suất hơn 200 mã lực.
Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm, ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi, điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam phân vân có nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối.
Đã có thời nhiều doanh nghiệp "lách luật" nhập ô tô siêu sang biếu tặng nhưng hiện tại, đã có nơi phải bán tống bán tháo, dỡ showroom vì thua lỗ.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bày tỏ “sự quan ngại sâu sắc” về việc sẽ có nhiều nhà nhập khẩu xe hơi không chính hãng mua xe từ các cửa hàng bán lẻ nước ngoài nhập khẩu ồ ạt, trốn thuế…
Giữa năm 2011, Thông tư 20 do Bộ Công thương ban hành khiến các showroom ô tô không còn được phép nhập khẩu xe về bán như trước nhưng từ 1/7 tới đây, thông tư trên sẽ hết hiệu lực, và nguy cơ náo loạn thị trường xe hơi có thể xảy ra.