Muốn làm tiếp viên hàng không cần học giỏi môn gì?
Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng có thể chạm tay đến công việc này.
Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng có thể chạm tay đến công việc này.
Dù có yêu cầu khá khắt khe nhưng các vị trí việc làm trong ngành Hàng không vẫn luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.
Với tiềm năng phát triển của thị trường vận tải hàng không trong nước, ngành Kỹ thuật hàng không và Cơ khí hàng không đang nhận về nhiều sự quan tâm.
Công nghệ Hàng không vũ trụ là ngành học khá mới và đang nhận về nhiều quan tâm của thí sinh cũng như phụ huynh.
Dù có rất ít trường đào tạo riêng ngành Kỹ thuật hàng không, nhưng ngành học này vẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Tiếp viên hàng không được xem là mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng đáp ứng đủ điều kiện để theo đuổi công việc này.
Ngành Kỹ thuật hàng không được đánh giá mang lại cơ hội phát triển rộng mở cho sinh viên trong tương lai.
Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Hàng không, ngành Kỹ thuật Hàng không đang tạo ra số lượng lớn việc làm cho sinh viên mỗi năm.
Dù đã nỗ lực tăng doanh thu sau khi tái cơ cấu và tăng tần suất phục vụ khách sau COVID-19 nhưng lợi nhuận của nhiều hãng bay vẫn không khả quan.
Nếu bạn đang có ước mơ được làm việc tại các hãng hàng không trong và ngoài nước, có thể tham khảo một số trường đại học sau đây.
Khi nhắc đến ngành hàng không mọi người luôn nghĩ đến sự chỉn chu trong từng chi tiết, thế nhưng không ai hiểu được tại sao trên máy bay thường thiếu hàng ghế số 13.
Năm 2023 - 2024, mức học phí các trường đại học đưa ra với ngành Kỹ thuật Hàng không dao động 24 - 807 triệu đồng/năm học, tuỳ từng trường, từng chương trình học.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietjet, sau nhiều năm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc.
Theo các chuyên gia việc áp dụng giá trần vé máy bay là vô lý và cần phải sớm hủy bỏ.
Đối với tác giả bài viết này, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Nhị không chỉ là một thủ trưởng dành cho ông nhiều ưu ái mà còn là một người hùng của ngành hàng không.
Vietnam Airlines sẵn sàng trở thành hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ sau gần 20 năm chuẩn bị.
Thị trường lao động hàng không Việt Nam rất tiềm năng, đặc biệt là khi các hãng tiếp tục mở rộng mạng bay trong và ngoài nước, phục vụ nhu cầu đi lại sau đại dịch.
Nhóm ngành Hàng không tại Việt Nam luôn là nhóm ngành nhiều tiềm năng, nhất là khi Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm.
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho rằng, COVID-19 khiến ngành hàng không thiệt hại nặng nề, và có thể sẽ phải tiêu tốn hàng trăm tỷ USD trong năm 2021.
Theo Chủ tịch Emirates, COVID-19 đã làm thay đổi ngành hàng không và có thể mất ít nhất 18 tháng để mọi thứ trở lại bình thường.
Ngày 19/6, FPT là một trong 5 đối tác đầu tiên trên thế giới cùng Airbus khởi động chương trình đối tác nền tảng Skywise.
Cục Hàng không vừa công bố tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) của các Hãng hàng không, trong đó với tỷ lệ khai thác đúng giờ đạt 95,2% tính đến 18/5, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí Hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không và trình Thủ tướng trong tháng 6/2019.
Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, việc FLC mua lại 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner là tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển của ngành hàng không trong nước, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại Mỹ - Việt.
Với số lượng khách được dự đoán tăng gần gấp đôi vào năm 2036 - lên đến 7,8 tỉ người, ngành hàng không sẽ điêu đứng khi các đường băng, sân bay và thậm chí cả bầu trời cũng trở nên quá tải.
“Tập trung vào thị trường ngách, kết nối và phát triển kinh tế vùng là một trong những chiến lược dài hạn mà Bamboo Airways hướng tới. Khi chúng tôi lấp vào khu vực mà hàng không truyền thống chưa để mắt, trám vào phân khúc mà hàng không giá rẻ chưa quan tâm, thì chúng tôi cho rằng mình đang tự tạo thêm nhu cầu”.
Trung Quốc vừa thử nghiệm thành công máy bay chở hàng không người lái đầu tiên trên thế giới có trọng tải hơn 1 tấn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ của 4 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành hàng không khắc phục ngay và triệt để vấn đề dư luận rất bức xúc là tình trạng hoãn, hủy các chuyến bay.
Với tình hình vốn ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề nghị, vốn Nhà nước ưu tiên trước hết cho dự án cao tốc Bắc - Nam và dự án đường sắt, tập trung kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa ngành hàng không.