Tốt nghiệp ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ sẽ làm việc ở đâu?

Tuyển sinhThứ Bảy, 13/04/2024 06:53:00 +07:00
(VTC News) -

Công nghệ Hàng không vũ trụ là ngành học khá mới và đang nhận về nhiều quan tâm của thí sinh cũng như phụ huynh.

Ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ được đánh giá phù hợp với những bạn trẻ thích khám phá và chinh phục không gian vũ trụ. Để biết học ngành này có dễ xin việc không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ đang nhận về nhiều sự quan tâm.

Ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ đang nhận về nhiều sự quan tâm.

Cơ hội việc làm ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ

Ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ là ngành học chuyên đào tạo kỹ sư đam mê chinh phục không gian. Chương trình đào tạo của ngành học này sẽ cung cấp các định hướng nghề nghiệp liên quan đến thiết kế, sản xuất các thiết bị bay không người lái, máy bay, các hệ thống điều khiển, công nghệ vệ tinh.

Theo bài viết trên website trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), sinh viên ngành Công nghệ hàng không Vũ trụ có cơ hội việc làm rộng mở. Với những kiến thức được học, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau.

Ví dụ như Lập trình điều khiển để thiết kế chế tạo thiết bị bay; kỹ sư thiết kế, chế tạo các thiết bị bay, vệ tinh; kỹ sư vận hành và bảo dưỡng các thiết bị bay; làm việc tại các công ty hàng không, viện hàng không vũ trụ; kỹ sư bảo trì, ô tô và kỹ thuật điện.

Bạn Bành Đức Minh, Thủ khoa ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết thêm: "Công nghệ Hàng không vũ trụ là ngành đặc thù và khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng lại có cơ hội việc làm vô cùng lớn. Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc ở rất nhiều mảng khác nhau như: hàng không vũ trụ, công nghệ thông tin, năng lượng, cơ khí,…"

Ngoài lĩnh vực kỹ thuật hàng không vũ trụ, sinh viên tốt nghiệp hoàn toàn đủ năng lực và trình độ làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật liên quan. Bạn có thể chọn làm việc trong ngành hàng không dân dụng như bảo trì máy bay hoặc kiểm soát không lưu.

Muốn học Công nghệ Hàng không vũ trụ phải giỏi môn nào?

Muốn học ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ cần học giỏi môn học nào chắc hẳn cũng là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra.

Dựa vào khối tuyển sinh của ngành học này, chúng ta có thể thấy môn Toán là một trong những môn yêu cầu bắt buộc. Do đó, thí sinh trước hết cần phải nắm vững kiến thức môn học này. Đồng thời, học giỏi Toán sẽ giúp bạn có tư duy rất tốt, đây là một trong những yếu tố cần thiết với ngành học Công nghệ Hàng không vũ trụ.

Hiện ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ tại nước ta chỉ có duy nhất trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đào tạo, xét tuyển 3 tổ hợp môn thi A00,A01,D01.

Ngoài ra, nếu thí sinh đam mê lĩnh vực hàng không - vũ trụ có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh ngành Kỹ thuật hàng không của trường Đại học Văn Lang, Học viện Hàng không Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội hay ngành Khoa học thông tin địa không gian của trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Anh Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn