Đường sắt trên cao đầu tiên của Thái Lan thành 'mộ đá', bỏ hoang suốt 20 năm
Sau 20 năm, tuyến đường sắt trên cao Hopewell luẩn quẩn mãi trong vòng 'xây – dừng', trở thành nỗi buồn của người dân Thái Lan.
Sau 20 năm, tuyến đường sắt trên cao Hopewell luẩn quẩn mãi trong vòng 'xây – dừng', trở thành nỗi buồn của người dân Thái Lan.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ không đồng thuận với đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản.
Sáng 6/11, sau lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thương mại, đón những vị khách đầu tiên.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, mục tiêu năm 2028 - 2029 sẽ khởi công các gói thầu đầu tiên của 2 đoạn tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Bộ GTVT quyết định cho phép hành khách đi tàu hỏa chỉ khai báo y tế điện tử phần khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID.
Hệ thống cáp dùng để cấp điện cho tuyến đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc đoạn chạy qua huyện Xay, tỉnh Oudomxay bị cắt trộm ở nhiều vị trí, theo Vientiane Times.
Các dự án đường sắt của Trung Quốc đem lại cú hích kinh tế cho các quốc gia Đông Nam Á, nhưng đi kèm với đó là các nỗi lo về bẫy nợ và an ninh quốc gia.
Hơn 600 hành khách bị mắc kẹt do đường sắt nối giữa 2 ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và Trị Bình, tỉnh Quảng Ngãi sạt lở.
Các chuyên gia giao thông ủng hộ việc ngành đường sắt muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật vì cho rằng nó còn tốt hơn tàu Việt Nam đang sử dụng và tiết kiệm chi phí.
Từ 2021- 2030 sẽ triển khai đầu tư hai đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là Hà Nội - Vinh và Nha Trang – TP.HCM.
Chuyên gia giao thông, TS Nguyễn Xuân Thủy cho rằng dự án đường sắt của Lào có nhiều yếu tố để Việt Nam học hỏi.
Doanh nhân Lào cho biết tuyến đường sắt Lào-Trung có thể trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Lào.
Tàu Lane Xang có tốc độ vận hành tối đa 160 km/h, gồm 9 toa, 1 đầu máy, 1 toa ăn, 1 toa hạng nhất và 6 toa hạng hai, 720 chỗ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Thủ tướng cho phép nhập khẩu 37 toa xe của Nhật Bản sản xuất từ năm 1979-1982, đã qua sử dụng.
Theo Bộ Xây dựng, khó khăn lớn nhất của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tổng thầu thiếu hợp tác, từ chối thực hiện ý kiến kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Chuyến tàu SE5 lăn bánh rời ga Hà Nội trên hành trình Bắc- Nam kéo dài khoảng 38 giờ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến 12h trưa 12/10, vé tàu khách SE7/8 (chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM) đã bán được khoảng 80% tổng số vé.
Sau nhiều tháng tạm dừng để phòng chống COVID-19, sáng 12/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở bán vé tàu khách tuyến Bắc - Nam và Hà Nội - Hải Phòng.
Hôm 11/10, Công ty đường sắt Deutsche Bahn và Tập đoàn Siemens của Đức ra mắt tàu hỏa chạy tự động không người lái đầu tiên trên thế giới.
Đường sắt đang cần sự quyết liệt, quyết đoán để sớm được khai thác trở lại vì nhiều địa phương vẫn đang “lăn tăn” chưa quyết.
Hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt trên phạm vi toàn quốc sẽ được thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10.
Ngành đường sắt chưa thể khôi phục vận tải hành khách như dự kiến do sự chậm trễ và kém mặn mà của các địa phương.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã và sẽ lập những đoàn tàu chuyên biệt để đưa người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.
Bộ Y tế vừa có văn bản góp ý dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách tại các địa phương sau nới lỏng giãn cách với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Do vướng mặt bằng nên gói thầu thi công ga ngầm S12 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội phải tạm dừng.
Ngành đường sắt chú trọng đẩy mạnh vận tải hàng hóa; tìm kiếm nguồn hàng để nâng cao sản lượng và tăng doanh thu vận tải hàng hóa…
9/10 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về chạy thử nghiệm, dự kiến, đoàn tàu thứ 10 sẽ được đưa về trong ngày 14/9.
Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh cho biết, đợt dịch COVID-19 thứ 4 đang đẩy VNR vào tình thế vô cùng khó khăn, khiến gần 2.000 lao động của ngành chịu ảnh hưởng.
Ngành đường sắt cho biết, sẽ bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội từ ngày 25/8.
Ngành đường sắt yêu cầu tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân đu bám tàu hàng để trốn kiểm soát dịch COVID-19 tại các địa phương có tàu hỏa chạy qua.