Kiến nghị cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Cục Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Ngoài việc thiết lập các đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch về quê, ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí y bác sĩ vào miền Nam tham gia chống dịch COVID-19.
Đoàn tàu hỏa chở container từ Hà Nội sang Bỉ đánh dấu việc mở thêm tuyến vận tải vào sâu trong nội địa châu Âu.
UBND TP.HCM chưa cho phép ga Sài Gòn được hoạt động trở lại nên người dân ở TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam chưa thể về quê bằng tàu hoả.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, từ hôm nay sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên sang Bỉ.
Sau nhiều ngày tạm dừng vì dịch COVID-19, từ hôm nay (3/7), ga Vinh (Nghệ An) đón khách lên tàu trở lại.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin vay 800 tỷ đồng, lãi suất 0% để bổ sung nguồn vốn bị lỗ từ đầu năm do đại dịch COVID-19.
Từ hôm nay 17/6, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy lại tàu khách sau nhiều ngày tạm dừng do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Nông sản từ những tỉnh có dịch COVID-19 sẽ được vận chuyển bằng tàu hỏa với giá cước chỉ bằng 50% hiện tại.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến sản lượng vận tải của ngành đường sắt từ đầu năm giảm mạnh, doanh thu chỉ đạt hơn 400 tỷ đồng.
9 công nhân bảo trì đường sắt Trung Quốc thiệt mạng sau khi bị một đoàn tàu đâm trúng.
Đang trên hành trình Nam-Bắc, khi qua địa phận Đà Nẵng, 1 toa tàu SE8 bốc cháy dữ dội khiến giao thông đường sắt bị đình trệ nhiều giờ.
Hôm 24/5, hơn 200 người bị thương khi 2 đoàn tàu thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT) lao vào nhau trong một đường hầm ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng công ty Đường sắt vừa ký kết hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết vừa quyết định tạm dừng chạy đôi tàu khách LP5/LP6 giữa Hà Nội - Hải Phòng do ảnh hưởng của COVID-19.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị hoàn thành hợp đồng đặt hàng bảo trì hạ tầng đường sắt trước 24/5.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước 24/5.
Do ảnh hưởng của COVID-19, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tạm ngừng chạy tàu khách các tuyến Hà Nội tới Vinh, Hải Phòng, Yên Bái và Lào Cai.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Tuyến Bắc-Nam đang đồng loạt cải tạo nên giờ đi-đến, hành trình, các ga dừng, đón trả khách thay đổi so với trước.
Đề phục vụ nhu cầu đi lại được dự báo tăng cao dịp cao điểm hè sắp tới, Tổng công ty Đường sắt (VNR) sẽ tăng thêm nhiều chuyến đến các điểm du lịch.
Chuyên gia quy hoạch giao thông phân tích khó khăn chồng chất của ngành đường sắt Việt Nam và cho rằng đây là thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Bất đồng quan điểm giữa các bộ, Tổng công ty Đường sắt khiến vốn bảo trì đường sắt không thể giải ngân, chuyên gia cho rằng cần làm rõ ai là người chịu trách nhiệm.
Hôm 18/4, Bộ Y tế Ai Cập cho biết, ít nhất 11 người chết và 98 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa ở tỉnh Qalioubia, phía Bắc Cairo.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có nhưng chưa thể triển khai do các doanh nghiệp chưa sẵn sàng ký hợp đồng.
Trước những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng không được tháo gỡ, ngành đường sắt Việt Nam đang đối diện phá sản, gần 25.000 lao động nguy cơ mất việc.
Giá vé đường sắt trên cao, tàu điện ở các nước Đông Nam Á dao động từ 7.000 - 40.000 đồng/chuyến, trong khi giá vé tàu ở châu Âu cao hơn đôi chút.
Ngành đường sắt đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn, nguy cơ phá sản do những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ.
Lý nói chỉ có một mình trên công trình vào thời điểm xảy ra vụ lật tàu nhưng những bức ảnh được công bố mới đây lại cho thấy sự thật khác.
Người đứng đầu cơ quan giao thông Đài Loan khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm vụ tai nạn đường sắt sau khi đơn xin từ chức của ông bị từ chối.
Từng được coi là phương thức vận tải ra đời sớm và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, đến nay, hệ thống hạ tầng đường sắt lạc hậu, xuống cấp.