Bộ Giao thông thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ trưởng GTVT khẳng định phải sớm kết thúc dự án, không thể kéo dài thêm vì Quốc hội, người dân đang ngóng chờ.
Bộ trưởng GTVT khẳng định phải sớm kết thúc dự án, không thể kéo dài thêm vì Quốc hội, người dân đang ngóng chờ.
Hiện đã có 3 đoàn tàu được chuyển về khu tập kết của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và được công nhân kỹ thuật lắp đặt lên đường ray.
Sáng 4/10, nhóm phóng viên VTC đã có mặt tại đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông để ghi lại cận cảnh những công đoạn lắp đặt các toa tàu của công trình ngàn tỷ này.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội sẽ không thể chạy thử vào tháng 10 theo kế hoạch, nguyên nhân được cho là do khó khăn về vốn khiến dự án này chưa có tiền để mua tàu về.
Gặp khó khăn về tài chính, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm tiến độ.
Ngày mai (12/9), 130 cây xanh đoạn từ hồ Thủ Lệ tới đoạn giao Kim Mã - Núi Trúc sẽ được chặt hạ, đánh chuyển nhằm phục vụ việc thi công, xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Để phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, 130 cây xanh trên đường Kim Mã sẽ tiếp tục bị chặt hạ, di chuyển.
Theo kế hoạch dự kiến tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm đoàn tàu, tuy nhiên ghi nhận ngày 8/9 cho thấy, chỉ có các hạng mục phía trên đường ray là hoàn thiện...
Theo kế hoạch, dự kiến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) sẽ đưa vào khai thác thương mại trong Quý I/2018, nhưng có thể sẽ chậm tiến độ do thiếu vốn.
Thanh sắt có chiều dài hơn 3 mét bất ngờ rơi từ công trường đường sắt trên cao xuống mặt đường đúng lúc có nhiều phương tiện đang qua lại.
Cố vấn cao cấp dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cho biết, hệ thống ray được làm bằng sắt, để ngoài trời lâu ngày chịu tác động thời tiết mưa nắng nên bị gỉ là đương nhiên, tuy nhiên, ray chỉ bị gỉ lớp ngoài, không ảnh hưởng đến độ bền chất liệu và an toàn chạy tàu.
Chất lượng thi công của các nhà thầu Trung Quốc ở thế giới được đánh giá cao, nhưng ở Việt Nam lại hoàn toàn ngược lại; và tuy biết rõ sự thật mười mươi nhưng chúng ta vẫn chọn các nhà thầu Trung Quốc.
Những điểm lạ của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông như tốc độ tối đa 35 km/h hay khe hở quá rộng, gây nguy hiểm giữa tàu và bậc bước lên đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng.
Sau khi trải nghiệm nhà ga mẫu và tàu điện đầu tiên của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, người dân Hà Nội chỉ ra rất nhiều điểm bất cập của dự án để công trình ngày càng thân thiện và phù hợp hơn trong thực tế.
Bắt đầu từ sáng 20/5, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên sẽ được mở bạt phủ tại điểm ga La Khê để phục vụ người dân tham quan và góp ý.
Trả lời phỏng vấn PV VTC News liên quan thông tin tỉnh Cao Bằng đề xuất cho phép vay Trung Quốc 300 triệu USD để xây dựng tuyến đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (trong tổng vốn hơn 47.500 tỷ đồng, tương đương 2,16 tỷ USD), chuyên gia kinh tế, TS.Nguyễn Minh Phong nói: "Tỉnh Cao Bằng vay nhiều thế thì lấy gì trả nợ?"...
Việt Nam ký kết vay bổ sung cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông 250,62 triệu USD theo kế hoạch được thống nhất cách đây 3 năm.
Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam đã thành hình với những đoạn cua uốn lượn và 12 nhà ga lớn, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị về Thủ đô từ góc nhìn trên cao.
Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội đi vào hoạt động sẽ cần bao nhiêu nhân sự để vận hành là câu hỏi mà rất nhiều người dân quan tâm.
Đêm 20 rạng sáng 21/2, đầu tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển thành công từ đất lên đường ray trên cao trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.
Đêm 20/2, người dân Thủ đô háo hức đổ ra khu vực nhà ga La Khê (đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) xem cẩu đầu tàu lên ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sáng sớm 21/2, các cần cẩu lớn cùng hàng chục công nhân đã được huy động để đưa đầu tàu Cát Linh – Hà Đông lên đường ray.
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được vận hành thử vào 1/10, kéo dài 3 - 6 tháng trước khi khai thác thương mại vào quý 2/2018.
Sáng nay 6/1, một người đàn ông nghi đã bị rơi từ công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xuống đường.
Được biết thiết kế đường sắt trên cao đâm xuyên qua cả tòa chung cư cao tầng này xuất phát từ lý do phong thủy.
Một làn đường trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đoạn từ đầu Nguyễn Văn Ngọc tới đền Voi Phục đã bị cấm lưu thông gây ra tình trạng tắc đường từ sáng đến tối ở khu vực này
Dự án triển khai gói thầu số 3 thi công hầm và ga ngầm đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội bị nhà thầu đòi phạt tới 40 triệu USD.
Khi đang thi công trong công trường Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) một máy xúc đã va chạm với dây điện ngầm tạo ra tiếng nổ lớn, khiến hàng trăm hộ dân bị ngắt điện.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ khi khởi công đến nay đã ghi nhận tới 4 vụ tai nạn giao thông.
Bệnh viện 103 cho biết, công nhân bị rơi từ công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào đêm 16/10, đã tử vong sau 2 ngày cấp cứu.