Luật sư cho rằng, hành vi vẽ bậy lên tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có dấu hiệu phạm Tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại điều 143 Bộ Luật hình sự 1999.
Sáng 4/10, nhóm phóng viên VTC đã có mặt tại đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông để ghi lại cận cảnh những công đoạn lắp đặt các toa tàu của công trình ngàn tỷ này.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội sẽ không thể chạy thử vào tháng 10 theo kế hoạch, nguyên nhân được cho là do khó khăn về vốn khiến dự án này chưa có tiền để mua tàu về.
Ngày mai (12/9), 130 cây xanh đoạn từ hồ Thủ Lệ tới đoạn giao Kim Mã - Núi Trúc sẽ được chặt hạ, đánh chuyển nhằm phục vụ việc thi công, xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Theo kế hoạch dự kiến tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm đoàn tàu, tuy nhiên ghi nhận ngày 8/9 cho thấy, chỉ có các hạng mục phía trên đường ray là hoàn thiện...
Theo kế hoạch, dự kiến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) sẽ đưa vào khai thác thương mại trong Quý I/2018, nhưng có thể sẽ chậm tiến độ do thiếu vốn.
Cố vấn cao cấp dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông cho biết, hệ thống ray được làm bằng sắt, để ngoài trời lâu ngày chịu tác động thời tiết mưa nắng nên bị gỉ là đương nhiên, tuy nhiên, ray chỉ bị gỉ lớp ngoài, không ảnh hưởng đến độ bền chất liệu và an toàn chạy tàu.
Chất lượng thi công của các nhà thầu Trung Quốc ở thế giới được đánh giá cao, nhưng ở Việt Nam lại hoàn toàn ngược lại; và tuy biết rõ sự thật mười mươi nhưng chúng ta vẫn chọn các nhà thầu Trung Quốc.
Những điểm lạ của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông như tốc độ tối đa 35 km/h hay khe hở quá rộng, gây nguy hiểm giữa tàu và bậc bước lên đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng.
Sau khi trải nghiệm nhà ga mẫu và tàu điện đầu tiên của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, người dân Hà Nội chỉ ra rất nhiều điểm bất cập của dự án để công trình ngày càng thân thiện và phù hợp hơn trong thực tế.
Trả lời phỏng vấn PV VTC News liên quan thông tin tỉnh Cao Bằng đề xuất cho phép vay Trung Quốc 300 triệu USD để xây dựng tuyến đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (trong tổng vốn hơn 47.500 tỷ đồng, tương đương 2,16 tỷ USD), chuyên gia kinh tế, TS.Nguyễn Minh Phong nói: "Tỉnh Cao Bằng vay nhiều thế thì lấy gì trả nợ?"...
Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam đã thành hình với những đoạn cua uốn lượn và 12 nhà ga lớn, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị về Thủ đô từ góc nhìn trên cao.
Đêm 20 rạng sáng 21/2, đầu tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển thành công từ đất lên đường ray trên cao trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.
Đêm 20/2, người dân Thủ đô háo hức đổ ra khu vực nhà ga La Khê (đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) xem cẩu đầu tàu lên ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Một làn đường trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đoạn từ đầu Nguyễn Văn Ngọc tới đền Voi Phục đã bị cấm lưu thông gây ra tình trạng tắc đường từ sáng đến tối ở khu vực này
Khi đang thi công trong công trường Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) một máy xúc đã va chạm với dây điện ngầm tạo ra tiếng nổ lớn, khiến hàng trăm hộ dân bị ngắt điện.