Khu vực thực hiện quá trình cẩu, lắp đầu tàu lên đường sắt trên cao là ngã tư Lê Trọng Tấn - Quang Trung, thành phố Hà Đông, Hà Nội.
Sau quá trình chuẩn bị cẩn trọng, 1h sáng 21/2, đầu tàu được đưa vào khu vực cẩu. Để đảm bảo an toàn cho quá trình cẩu, lắp các chuyên gia phải mất 2h mới đưa đầu tàu lên đường sắt thành công, quá trình này kết thúc vào 3h sáng 21/2.

Tối 20/2, đầu tàu nằm chờ trong khu đô thị Văn Phú, Hà Đông - Ảnh: Tùng Đinh

Các đầu và toa tàu được phủ bạt chắc chắn - Ảnh: Tùng Đinh

Trong khi đó, ngã tư Lê Trọng Tấn - Quang Trung đã cấm đường - Ảnh: Tùng Đinh

Cần cẩu khổng lồ dùng trong quá trình cẩu, lắp - Ảnh: Tùng Đinh

Các nhân viên kỹ thuật làm việc sau rào chắn - Ảnh: Tùng Đinh

Cảnh sát giao thông phân làn cho các phương tiện qua ngã tư - Ảnh: Tùng Đinh

Các nhân viên kỹ thuật trải thép tấm làm chỗ đứng cho cần cẩu - Ảnh: Tùng Đinh

Lực lượng công an đảm bảo an ninh bên ngoài khu vực cẩu, lắp - Ảnh: Tùng Đinh

Nhân viên kỹ thuật thao tác trên các dụng cụ cẩu - Ảnh: Tùng Đinh

Hệ thống bệ cẩu được sử dụng trong quá trình nâng - Ảnh: Tùng Đinh

1h sáng 21/2, rơ mooc đưa đầu tàu vào vị trí - Ảnh: Tùng Đinh

Hệ thống rơ mooc với đầu kéo và bánh chủ động - Ảnh: Tùng Đinh

Rơ mooc và đầu kéo đưa đầu tàu vào vị trí - Ảnh: Tùng Đinh

Tuy nhiên, phải thêm một lần lùi các bộ phận mới vào đúng vị trí quy định - Ảnh: Tùng Đinh

Các nhân viên kỹ thuật làm việc quanh đầu tàu để tạo các điểm neo - Ảnh: Tùng Đinh

Từ sau 1h, trời liên tục đổ mưa, tuy nhiên quá trình vẫn được thực hiện liên tục - Ảnh: Tùng Đinh

2h30, đầu tàu bắt đầu được nâng là lái hướng bằng các sợi dây ở 4 góc - Ảnh: Tùng Đinh

Đầu tàu 'bay' lên đường sắt trên cao - Ảnh: Tùng Đinh

Quá trình bay này kéo dài trong gần 30 phút - Ảnh: Tùng Đinh

Sau đó đầu tàu được hạ chính xác lên đường ray - Ảnh: Tùng Đinh

Quá trình kết thúc an toàn và chính xác - Ảnh: Tùng Đinh


Bình luận