Sáng 6/11, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chở những hành khách đầu tiên
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chở khách từ 6/11, sau 10 năm xây dựng.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chở khách từ 6/11, sau 10 năm xây dựng.
UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT chuẩn bị tiếp nhận bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông để khai thác thương mại.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình băn khoăn dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đang gặp nhiều vướng mắc và cần xem xét vận hành thương mại sớm.
Đơn vị quản lý vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông khẳng định, nếu không có bất trắc, tháng 5 sẽ khai thác thương mại.
Chạy thử vào ngày 20/9 và dự kiến chạy thương mại sau từ 3 đến 6 tháng, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ có doanh thu nhưng chưa ai đảm bảo tuyến đường này sẽ tránh được thua lỗ.
Dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội sẽ chạy thử toàn hệ thống để căn chỉnh trong vòng 6 tháng trước khi khai thác thương mại.
Đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, tổng thầu Trung Quốc đang chậm trễ trong hoàn thiện kế hoạch vận hành thử, quy trình bảo trì bảo dưỡng, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống, do vậy ảnh hưởng tiến độ bàn giao dự án.
Theo ghi nhận của PV VTC News, nhiều thang cuốn được lắp tại các nhà ga dọc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được che chắn rất sơ sài, thậm chí có nơi những tấm bạt che chắn đã rách nát.
Ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) thông tin toàn bộ lực lượng kỹ thuật được hỗ trợ từ phía Trung Quốc sang đã có mặt tại hiện trường phục vụ công tác vận hành toàn tuyến.
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành đóng điện và chạy thử qua nhiều tuyến phố Hà Nội.
Mỗi năm, Việt Nam phải trả cả nợ gốc, lãi cho khoản vay bổ sung 250 triệu USD từ Trung Quốc 650 tỷ đồng.
Gặp khó khăn về tài chính, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm tiến độ.
Theo kế hoạch dự kiến tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm đoàn tàu, tuy nhiên ghi nhận ngày 8/9 cho thấy, chỉ có các hạng mục phía trên đường ray là hoàn thiện...
Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông lại lùi tiến độ khai thác thương mại đến quý I năm 2018 do Tổng thầu EPC Trung Quốc chậm trễ trong việc xác định giá trị chi phí thiết bị.
Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội đi vào hoạt động sẽ cần bao nhiêu nhân sự để vận hành là câu hỏi mà rất nhiều người dân quan tâm.
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo chấp thuận đề án phân luồng một số tuyến đường để phục vụ việc thi công đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.