Chuyện về những chuyến tàu đặc biệt tại dự án Cát Linh – Hà Đông
Hơn 5.700 chuyến tàu trong 20 ngày, chuyến nào cũng đáng nhớ nhưng ấn tượng nhất là chuyến lăn bánh đầu tiên và chuyến cuối cùng, kết thúc vận hành thử thành công.
Hơn 5.700 chuyến tàu trong 20 ngày, chuyến nào cũng đáng nhớ nhưng ấn tượng nhất là chuyến lăn bánh đầu tiên và chuyến cuối cùng, kết thúc vận hành thử thành công.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ sẽ phấn đấu trong tháng 12, hoàn thành nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Chuyên gia tư vấn của Pháp phải sang đánh giá mức độ an toàn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể chạy thử.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết tình hình dịch COVID-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trong số các chuyên gia Trung Quốc tham gia dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông, hiện chỉ có ông Đường Hồng, Giám đốc Dự án đang ở Việt Nam và được cách ly theo quy định về phòng dịch Covid-19.
Bàn về những sai phạm của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông’, theo nguyên ĐBQH Bùi Thị An, cần chỉ rõ trách nhiệm cụ thể, không nên có "vùng cấm" hay ngoại lệ.
Đại diện Kiểm toán Nhà nước cho hay, quyết định thực hiện theo thiết kế từng phần của Bộ GTVT đã khiến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị chậm trễ.
Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết sẽ đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong năm 2018.
Ông Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã thông tin về vụ việc dự án đường sắt trên cao lại gây tai nạn cho người đi đường.
Liên quan đến đề xuất vay tiền Trung Quốc làm đường cao tốc, ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng phải hết sức thận trọng, phải xem lại bài học dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.