
V-Green sẽ lắp đặt trạm sạc xe điện tại các khu vực công cộng TP.HCM
Sở Xây dựng TP.HCM chấp thuận chủ trương cho V-Green lắp đặt trạm sạc xe điện tại đường Huyền Trân Công Chúa và 2 vị trí trong khu vực công viên Khánh Hội.

Sở Xây dựng TP.HCM chấp thuận chủ trương cho V-Green lắp đặt trạm sạc xe điện tại đường Huyền Trân Công Chúa và 2 vị trí trong khu vực công viên Khánh Hội.

Nhiều tài xế công nghệ ở Hà Nội sẵn sàng đổi sang xe điện nhưng còn nhiều mối lo mong được gỡ vướng.

Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.

Từ ngày 1/7/2026, xe máy xăng cấm lưu thông trong khu vực đường vành đai 1 của Hà Nội, người dân sẽ có nhiều lựa chọn để di chuyển vào trung tâm thành phố.

Theo đề xuất, từ 1/7, dự án nhà ở trên 500 căn hoặc trung tâm thương mại có diện tích sàn lớn hơn 5.000m² phải bố trí ít nhất 1 trạm sạc xe điện và 1 tủ đổi pin.

Cấm xe máy vào trung tâm, tăng cường giao thông công cộng... là những nỗ lực của Trung Quốc nâng cao chất lượng không khí, tăng tuổi thọ người dân.

Nhiều người dân sinh sống, làm việc trong vành đai 1 nêu ý kiến về việc Hà Nội sẽ nghiên cứu cấm xe máy xăng.

So sánh việc gia tăng phương tiện tham gia giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói: "Thấy thảm họa mà không làm gì là có lỗi với nhân dân, với con cháu".

Không dùng từ “cấm” nhưng giám đốc Sở GTVT TP HCM, ông Bùi Xuân Cường, cho rằng cần phải kiểm soát phương tiện xe cá nhân, đây là việc thành phố phải làm trong tương lai.

Nhiều người cho rằng xe máy là thủ phạm gây tắc đường nghiêm trọng, đề nghị cấm xe máy, tuy nhiên, ý kiến khác lại cho rằng đây không phải là giải pháp khả thi khi giao thông công cộng ở Việt Nam chưa phát triển.

Thành ủy Hà Nội nêu định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân trong khu vực nội đô.