Hà Nội tiến tới dừng hoạt động xe máy tại địa bàn các quận vào năm 2030
Hà Nội sẽ hoàn thiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Hà Nội sẽ hoàn thiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Trong giai đoạn 1, đường Trường Sơn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa là những tuyến đường bị đề xuất cấm xe máy.
Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải đã đề xuất Sở GTVT TP.HCM hạn chế và tiến tới cấm hẳn xe máy vào khu vực trung tâm TP vào năm 2030.
Nếu kế hoạch cấm xe máy trong nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội được triển khai, người dân sẽ lấy phương tiện nào để đi lại khi hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển?
UBND thành phố Hà Nội chính thức duyệt đề án cấm xe máy vào nội đô từ năm 2030 để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất; với hạ tầng giao thông hiện tại thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp với người dân.
TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng cấm xe máy vào nội đô Hà Nội từ năm 2030 là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết.
Với trên 91% đại biểu nhất trí, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông.
Chuyên gia giao thông cho rằng, để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Hà Nội không chỉ dừng hoạt động riêng xe máy mà còn cần phải hạn chế các phương tiện cá nhân khác, trong đó có cả ô tô.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, hơn 90% người dân Thủ đô đồng ý dừng xe máy vào năm 2030 là tín hiệu vui cho thấy sự chuyển biến tư tưởng, người dân đã thấm được cảnh tắc đường, khói bụi do xe máy gây ra.
Đại diện Viện chiến lược và phát triển GTVT - đơn vị phối hợp cùng Sở GTVT Hà Nội xây dựng đề án cấm xe máy, cho biết vẫn đang thăm dò ý kiến dư luận, có thể sẽ kéo dãn lộ trình thực hiện.