Buýt nhanh BRT sẽ được thay thế bằng đường sắt đô thị: Sở GTVT Hà Nội thông tin
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Trong giờ cao điểm, nhiều ô tô, xe máy tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của BRT, khiến xe buýt này phải chạy chậm, thậm chí có lúc bị chôn chân trên đường Hà Nội.
UBND TP Hà Nội dự kiến xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi theo đường Lê Văn Lương, nơi tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động.
Hai xe máy đi với tốc độ cao trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) tông mạnh vào nhau khiến một thanh niên mặc trang phục xe ôm công nghệ thiệt mạng tại chỗ.
Kế hoạch nghiên cứu mở làn riêng cho xe buýt trên một số tuyến đường của Hà Nội có thể tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt, giảm ùn tắc giao thông hay không?
Thấy nhiều xe ô tô vô tư đi vào làn BRT, một người đàn ông nước ngoài đã chặn xe yêu cầu tài xế về đúng làn đường của mình.
Indonesia vừa đưa vào vận hành hệ thống tàu điện ngầm hôm 24/4, biến giấc mơ 34 năm của quốc gia vạn đảo trở thành hiện thực.
Thanh tra Chính phủ kết luận, UBND TP Hà Nội tổ chức 3 đoàn đi nghiên cứu, khảo sát buýt nhanh BRT nhưng 1 đoàn không có báo cáo kết quả và 2 đoàn có báo cáo nhưng không thể hiện nội dung liên quan đến khảo sát.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: "Không có chuyện các phương tiện khác được đi vào làn chỉ dành cho xe buýt nhanh BRT".
Qua gần 3 tháng hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT đã triển khai được 23.147 lượt, vận chuyển gần 1 triệu lượt hành khách.
Bên cạnh tuyến xe buýt nhanh (BRT) Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội sắp có thêm một tuyến BRT mới với lộ trình Kim Mã – Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc.
Ngày 6/2, lượng khách mua vé sử dụng buýt nhanh tăng so với những ngày phát vé miễn phí, nhiều hành khách tỏ ra quen thuộc và thích thú với loại hình vận tải công cộng mới này.
Dù dải phân cách đã được dựng lên, nhiều người vẫn bất chấp điều khiển phương tiện chiếm làn xe buýt BRT.
Thành phố sẽ có tuyến buýt nhanh số 02 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã-Yên Nghĩa.
Do đã khớp nối kỹ thuật xong tại bến nên những chiếc xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội sẽ không chạy thử trên đường vào ngày 15/12 như dự kiến.
Từ ngày 15/12, Hà Nội sẽ tiến hành cấm hàng loạt phương tiện giao thông để phục vụ vận hành tuyến buýt nhanh BRT.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.