Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội: 'Không có chuyện xe khác được đi vào làn buýt nhanh'

Thời sựThứ Ba, 06/03/2018 20:43:00 +07:00

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: "Không có chuyện các phương tiện khác được đi vào làn chỉ dành cho xe buýt nhanh BRT".

Ngày 6/3, Sở GTVT Hà Nội có báo cáo về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và phương hướng hoạt động năm 2018 tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội.

Tại buổi giao ban, nhiều phóng viên báo chí quan tâm tới kết quả thanh tra xe buýt BRT, hiệu quả hoạt động của tuyến buýt BRT, các phản ánh về tổ chức giao thông thành phố…

28722121_1286870624789709_1582932578_n

Cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội chiều 6/3.  

Trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến việc điều chuyển Chánh Thanh tra Sở GTVT, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết: "Việc điều chuyển này đảm bảo ổn định và nhu cầu công tác của Sở GTVT giao.

"Về hoạt động của xe buýt BRT, thành phố chỉ đạo tuyến BRT là tuyến buýt riêng, không có chuyện xe khác được đi vào làn xe buýt nhanh như những thông tin gần đây", ông Tuấn nói.

Nói về dự định tuyến buýt BRT số 02, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội thông tin, đến thời điểm này, thành phố đang chỉ đạo triển khai tuyến đường sắt trên cao, do đó triển khai tuyến buýt BRT có sự trùng lặp. Tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao – Láng Hòa Lạc sẽ được triển khai.

Bên cạnh đó, đối với những tuyến đường cấm xe taxi, đơn vị này đang đề xuất cấm các phương tiện Uber, Grab để đảm bảo công bằng.

Về việc trông giữ xe tại khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, việc trông giữ xe trong khuôn viên vườn hoa Văn Miếu là không được phép. Do đó, hiện đơn vị này đang cho phép trông giữ xe trên khu vực vỉa hè nhằm phục vụ người dân thuận lợi tham quan khu di tích.

Video: Sở GTVT Hà Nội nói gì về việc Chánh thanh tra sỏe bảo kê xe dù, bến cóc?

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn