Bị kiện, đòi bồi thường gần 4.000 tỷ đồng, chủ đầu tư Metro số 1 TP.HCM nói gì?
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM phản hồi thông tin về việc bị nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) khởi kiện, yêu cầu bồi thường gần 4.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM phản hồi thông tin về việc bị nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) khởi kiện, yêu cầu bồi thường gần 4.000 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm tuyến Metro số 2 là lựa chọn bất khả kháng.
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM thông tin, các toa tàu bị vẽ bậy ở dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được khôi phục như ban đầu.
Tập thể lãnh đạo BQL Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) giai đoạn 2018 - 2019 bị phê bình vì để xảy ra chậm trễ ký kết, thực hiện hợp đồng với đơn vị tư vấn IC.
Ông Hoàng Như Cương đã bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sau khi đi nước ngoài mà không xin phép.
Nguyên nhân chính khiến dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đội vốn từ hơn 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng được xác định là do tăng khối lượng xây dựng.
Sau khi lắp đặt xong, máy khoan ngầm TBM đang chuẩn bị khoan những mét hầm đầu tiên bắt đầu từ ga Ba Son, trong dự án công trình metro Bến Thành - Suối Tiên.
Dự kiến ngày 26/5, lễ khởi động khoan hầm bằng robot TBM của tuyến đường sắt đô thị metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được tổ chức.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM thông tin tiến độ thi công các tuyến đường sắt đô thị số 1, 2 và 5.