• Zalo

Sửa điện thoại tại nhà thời Covid-19

Sản phẩmThứ Bảy, 04/04/2020 07:00:08 +07:00Google News

Nhiều hệ thống sửa chữa điện thoại mở dịch vụ tại nhà - nhân viên kỹ thuật sẽ tới kiểm tra, tiếp nhận máy, khi xong sẽ giao trả tận nơi.

Tương tự dịch vụ mua sắm online, nhân viên sửa điện thoại online cũng có các biện pháp an toàn, như khử khuẩn thiết bị trước khi nhận và sau khi bàn giao.

Giá của các dịch vụ sữa chữa từ xa không khác biệt so với việc tiếp nhận tại các cửa hàng. Một số nơi tính thêm chi phí giao, nhận máy. Tuy nhiên, thời gian để sửa chữa lại tăng lên, ví dụ: một số dịch vụ trước có thể lấy ngay, như thay pin, màn hình, hiện tại phải qua ngày mới xong.

Anh Cao Anh Lai, quản lý một hệ thống sửa chữa điện thoại có trụ sở ở Thái Hà, Hà Nội, cho biết, khác với việc bán điện thoại, dịch vụ sữa chữa tại nhà phức tạp hơn vì cần phải bắt bệnh, nếu khắc phục được tại chỗ các kỹ thuật viên sẽ xử lý. Nhưng phần lớn họ phải mang về cửa hàng để kiểm tra cho chính xác. Vì thế, người dùng cũng như nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa quen với hình thức mới này.

Sửa điện thoại tại nhà thời Covid-19 - 1

Dịch vụ sửa điện thoại tại nhà thay vì mang ra cửa hàng xuất hiện trong thời Covid-19.

Xuân Quý, một người chơi công nghệ lâu năm cho rằng, sửa chữa điện thoại tại nhà là một giải pháp hữu ích trong thời điểm dịch bùng phát. Tuy nhiên, người dùng cần tự tìm hiểu xem lỗi có nghiêm trọng quá hay không mà đưa ra quyết định hợp lý. 

Nếu không quá ảnh hưởng đến việc sử dụng, như nứt, vỡ màn hình nhẹ, nên chờ sau khi lệnh cách ly xã hội chấm dứt, các cửa hàng mở cửa lại bình thường. Với những lỗi nặng, cần sửa luôn, khi sử dụng dịch vụ từ xa, người dùng nên lưu ý bảo mật dữ liệu, thông tin cá nhân trước khi bàn giao. Ngoài ra, bạn cũng cần kỹ thuật viên xác nhận trước lỗi, tránh những phát sinh khác trong quá trình sửa chữa.

Covid-19 khiến tình hình kinh doanh điện thoại và các thiết bị điện tử gặp khó khăn, chứ không riêng việc sửa chữa. Ngay với Apple, trong tháng 3, hãng phải đóng cửa nhiều Apple Store trên thế giới, khiến việc trả bảo hành gặp rắc rối. Nhiều người mang iPhone, MacBook đến sửa nhưng không kịp lấy máy vì các cửa hàng dừng hoạt động "chưa hẹn ngày mở lại". 

Tại Việt Nam, nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, đồ điện tử phải đóng cửa trong 2 tuần từ đầu tháng 4, chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn