Sáng 15/9, Sở Công thương Hà Nội tổ chức “Hội nghị Doanh nghiệp Điểm vàng Tháng khuyến mại Hà Nội 2014” nhằm thống nhất kế hoạch triển khai Tháng Khuyến mại diễn ra vào tháng 11/2014 tại các Điểm vàng.
Theo đó, đối với các siêu thị và trung tâm thương mại là Điểm vàng, Sở Công thương yêu cầu cần tuân thủ đúng quy định của chương trình về việc thực hiện khuyến mại. Ngành hàng điện máy: giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên) trong 2 Ngày Vàng 15,16/11 và giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh đối với những ngày khác trong Tháng khuyến mại.
Bên cạnh đó, ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn trong ngày vàng các siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ phải thực hiện giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên, giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh.
Các ngày khác trong Tháng khuyến mại, giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.
Riêng đối với các điểm vàng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, khách sạn, ăn uống có mức giảm giá hấp dẫn căn cứ theo đặc thù của sản phẩm, dịch vụ.
Sở Công thương dự kiến có 25 Điểm vàng. Trong đó 6 Điểm vàng ngành hàng điện máy và 19 Điểm vàng thuộc các ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn. Các Điểm vàng đồng thời là điểm bán hàng khuyến mại cho sinh viên trong “Tuần lễ khuyến mại cho sinh viên” diễn ra từ ngày 10/10 – 16/10/2014.
Đặc biệt, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp Điểm vàng nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mại, không để xảy ra tình trạng khuyến mại bằng cách tăng giá lên để hạ giá xuống; Niêm yết giá, xuất xứ hàng hóa rõ ràng, đảm bảo chất lượng, không có hàng giả, hàng nhái; Cung cấp đầy đủ hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng.
Các trung tâm thương mại và siêu thị tham gia Điểm vàng, Điểm khuyến mại cần đăng ký với Ban Tổ chức. Nếu doanh nghiệp không đăng ký mà tự ý sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình là vi phạm và bị xử lý.
Sở Công thương sẽ cung cấp mẫu logo Điểm vàng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ (dấu hiệu hình ngôi sao vàng) để các doanh nghiệp Điểm vàng in kích thước phù hợp với điểm bán hàng của đơn vị mình, đảm bảo ấn tượng và thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại các Điểm vàng.
Nhằm hạn chế tình trạng nhái Điểm vàng khuyến mại và thuận lợi cho công tác thanh tra, kiểm soát của Chi cục quản lý thị trường, năm nay Sở Công thương sẽ tiếp tục cấp Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp Điểm Vàng khuyến mại.
Sở Công thương cam kết quyết liệt kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái Điểm vàng, Điểm Khuyến mại… làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Tháng Khuyến mại Hà Nội. Đồng thời, Sở Công thương cũng sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp đảm bảo tính minh bạch, công bằng và lòng tin của người tiêu dùng.
Ngọc Vy
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn trong ngày vàng các siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ phải thực hiện giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên, giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh.
Các ngày khác trong Tháng khuyến mại, giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.
Riêng đối với các điểm vàng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, khách sạn, ăn uống có mức giảm giá hấp dẫn căn cứ theo đặc thù của sản phẩm, dịch vụ.
Sở Công thương dự kiến có 25 Điểm vàng. Trong đó 6 Điểm vàng ngành hàng điện máy và 19 Điểm vàng thuộc các ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn. Các Điểm vàng đồng thời là điểm bán hàng khuyến mại cho sinh viên trong “Tuần lễ khuyến mại cho sinh viên” diễn ra từ ngày 10/10 – 16/10/2014.
Đặc biệt, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp Điểm vàng nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mại, không để xảy ra tình trạng khuyến mại bằng cách tăng giá lên để hạ giá xuống; Niêm yết giá, xuất xứ hàng hóa rõ ràng, đảm bảo chất lượng, không có hàng giả, hàng nhái; Cung cấp đầy đủ hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng.
Các trung tâm thương mại và siêu thị tham gia Điểm vàng, Điểm khuyến mại cần đăng ký với Ban Tổ chức. Nếu doanh nghiệp không đăng ký mà tự ý sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình là vi phạm và bị xử lý.
Sở Công thương sẽ cung cấp mẫu logo Điểm vàng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ (dấu hiệu hình ngôi sao vàng) để các doanh nghiệp Điểm vàng in kích thước phù hợp với điểm bán hàng của đơn vị mình, đảm bảo ấn tượng và thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại các Điểm vàng.
Nhằm hạn chế tình trạng nhái Điểm vàng khuyến mại và thuận lợi cho công tác thanh tra, kiểm soát của Chi cục quản lý thị trường, năm nay Sở Công thương sẽ tiếp tục cấp Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp Điểm Vàng khuyến mại.
Sở Công thương cam kết quyết liệt kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái Điểm vàng, Điểm Khuyến mại… làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Tháng Khuyến mại Hà Nội. Đồng thời, Sở Công thương cũng sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp đảm bảo tính minh bạch, công bằng và lòng tin của người tiêu dùng.
Ngọc Vy
Bình luận