Ông Quyết nói tại họp báo đón nhận chứng chỉ IOSA về an toàn khai thác quốc tế chính thức khai thác thương mại máy bay Boeing 787-9 Dreamliner tối 26/12.
“Chúng tôi không biết thông tin lan truyền trên có nguồn gốc từ đâu, nhưng máy bay Boeing 787-9 của Bamboo nhập trực tiếp theo hợp đồng với Boeing”, ông Quyết nói khi nhận được câu hỏi câu hỏi về tin đồn trên mạng cho rằng, Bamboo Airways nhập lại máy bay Boeing 787-9 của hãng hàng không Hải Nam (Trung Quốc).
Chủ tịch FLC và Bamboo Airways cho hay, trong số 4 máy bay Boeing 787-9 mà Bamboo nhận về, có 2 chiếc mua trực tiếp theo thoả thuận hợp tác giữa Bamboo Airways và Boeing. 2 máy bay còn lại thuê từ công ty cho thuê máy bay của GE (GECAS) của Mỹ.
“Tôi khẳng định chiếc Vịnh Hạ Long và 3 tàu bay Boeing 787-9 mà Bamboo Airways dự kiến nhận về trong năm 2020 đều là tàu bay nhận từ nhà sản xuất Boeing và GECAS (Mỹ). Đây đều là những Boeing 787-9 áp dụng những công nghệ, tiện ích mới nhất của ngành hàng không thế giới”, ông Quyết nói.
Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Bamboo Airways, hiện hãng đã khai thác 22 máy bay và quý 1/2020 sẽ mở rộng khai thác lên 30 máy bay. “Chúng tôi mong muốn nâng lên 50 máy bay, tỷ lệ đội máy bay thân rộng trong quy mô máy bay của các hãng phải trung bình từ 20-40% để đảm bảo hiệu quả”, Phó chủ tịch Bamboo Airways cho biết.
Ông Thắng cũng cho hay tỷ lệ hành khách trung bình của Bamboo từ 80-95% tuỳ từng chuyến bay.
Về thời điểm khai thác thương mại chiếc Boeing 787-9 đầu tiên, ông Thắng cho biết, chiều nay hãng đã phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam tiến hành chuyến bay kiểm tra cuối cùng.
“Chúng tôi hy vọng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ nhà khai thác – AOC vào ngày mai để có thể sớm đưa vào khai thác tàu bay Boeing 787-9”, ông Thắng nói.
Bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế.
Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến quý 1/2020, bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
Bình luận