• Zalo

Sau Quảng Nam, Quảng Ngãi thông báo cấm biển từ 10h ngày 26/10

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 26/10/2024 11:15:43 +07:00Google News
(VTC News) -

Để ứng phó với bão Trami, tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu cấm biển từ 10h ngày 26/10.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng hải, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi diễn biến của cơn bão, cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 10h hôm nay (26/10) cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi.

Để ứng phó với bão Trami, tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu cấm biển từ 10h ngày 26/10.

Để ứng phó với bão Trami, tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu cấm biển từ 10h ngày 26/10.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị trên thông báo, hướng dẫn kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng, tránh, thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm của bão.

Tổ chức neo đậu tàu, thuyền, lồng bè đảm bảo an toàn tại nơi neo trú; chủ động đưa tàu nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn; trong đó đặc biệt lưu ý việc tàu vận tải biển, tàu cá ngư dân neo đậu khu vực cửa Sa Cần, vùng biển Dung Quất, Sa Kỳ, Tịnh Hoà. Hoàn thành việc neo đậu, sắp xếp tàu, thuyền, lồng bè tại khu neo trú trước 17h hôm nay.

Qua thông kê, đến chiều tối qua (25/10), tỉnh Quảng Ngãi còn 264 tàu/ 3.574 lao động đang hoạt động trên các vùng biển, hơn 4.20 tàu cá đã về các cảng neo đậu, tránh trú bão. 

Trong khi đó, tại Quảng Nam, hôm qua (25/10), UBND tỉnh này đã giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở NN-PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển rà soát, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đối với các hoạt động du lịch, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trên biển, cửa sông, ven biển. Kiên quyết sơ tán người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp.

Quảng Nam cấm biển đối với tàu cá, tàu khách, tàu du lịch ra, vào các cửa biển, các bãi ngang trên địa bàn tỉnh từ 10h ngày 25/10 cho đến khi bão tan và tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Bình luận
vtcnews.vn