• Zalo

Sáng nay, Hà Nội ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới, ở mức gây hại sức khoẻ

Đời sốngThứ Tư, 09/10/2024 07:34:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Lúc 7h ngày 9/10, chất lượng không khí tại Hà Nội ô nhiễm thứ 2 thế giới, ở ngưỡng gây hại cho sức khoẻ.

Hà Nội ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới

Theo xếp hạng của IQAir, lúc 7h ngày 9/10, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội là 213, đứng thứ 2 thế giới. Đây là ngưỡng rất không tốt cho sức khoẻ. Trong đó, chất gây ô nhiễm chính là bụi mịn PM2.5.

Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (kênh thông tin tham khảo chất lượng không khí) cập nhật lúc 6h cùng ngày, một số nơi ở Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí rất có hại cho sức khoẻ như Đội Cấn (Ba Đình), Chùa Láng (Đống Đa).

Các chuyên gia môi trường khuyên người dân cần tránh tập thể dục ngoài trời, đóng cửa sổ để tránh không khí bẩn bên ngoài, đeo mặt nạ khi ra ngoài, chạy máy lọc không khí.

Sáng nay, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội đứng thứ 2 thế giới. (Nguồn: IQAir)

Sáng nay, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội đứng thứ 2 thế giới. (Nguồn: IQAir)

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 9/10/2024

Hôm nay 9/10, Bắc Bộ và Thanh Hóa duy trì hình thái thời tiết đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù. Nghệ An đến Quảng Bình mưa vài nơi.

Quảng Trị đến Quảng Nam mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm. Nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (trên 80mm/6h).

Ngoài ra, ngày và đêm 9/10, Bình Định đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, mưa dông tập trung vào chiều và tối.

Trong những giờ tới, đề phòng lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể:

Tỉnh/Thành phốHuyện
Thừa Thiên HuếA Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà
Đà NẵngHòa Vang
Quảng NamBắc Trà My, Đại Lộc, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Núi Thành, Phú Ninh, Phước Sơn, Quế Sơn, Thăng Bình, Tiên Phước
Quảng NgãiBa Tơ, Bình Sơn, Minh Long, Mộ Đức, Sơn Hà, Sơn Tây, Sơn Tịnh, Trà Bồng, Tư Nghĩa
Bình ĐịnhHoài Ân, Phù Cát, Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, Vân Canh

Trên biển, ngày và đêm cùng ngày, bắc, giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Vùng biển phía Đông Bắc của bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-3m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong 10 ngày tới

Nhận định thời tiết từ đêm 10/10 đến ngày 18/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, Bắc Bộ mưa vài nơi, trong đó đồng bằng, ven biển từ khoảng đêm 14-17/10 có thể có mưa, mưa rào rải rác. 

Bắc Trung Bộ mưa vài nơi, từ khoảng 12/10 có mưa, mưa rào rải rác. 

Trung Trung Bộ mưa rào rải rác và có nơi có dông, khoảng từ 11-13/10, khu vực này mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối mưa rào và dông rải rác.

Bình luận
vtcnews.vn