• Zalo

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp

Thị trườngThứ Tư, 24/11/2021 15:50:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động được coi là hình thức truyền thông mới, giúp doanh nghiệp quảng cáo dễ giành khách hơn trong bối cảnh khủng hoảng do COVID-19.

Hiện nay, máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều tại các khu dân cư, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, thậm chí ở khắp nơi như trường học, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí, khu du lịch… 

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp quảng cáo đã đưa vào khai thác nhằm tận dụng triệt để loại hình quảng cáo này, biến việc quảng cáo trên máy bán hàng tự động thành phương hướng chủ đạo, phù hợp với tình hình mới. Quảng cáo trên máy bán hàng tự động được xem như hình thức truyền thông mới mẻ, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận một cách trực tiếp tới đông đảo người tiêu dùng.

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp  - 1

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động là loại hình quảng cáo độc đáo không kém phần hiệu quả.

Đặc biệt nhất là, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp quảng cáo ngày càng khó tiếp cận khách hàng do tâm lý thắt chặt chi tiêu thì quảng cáo trên máy bán hàng tự động sẽ mở ra cơ hội mới vì sự đơn giản, gọn nhẹ, tiết giảm chi phí.

Theo tiết lộ của đại diện nhiều doanh nghiệp quảng cáo, tuy sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông mạnh mẽ nhưng chi phí quảng cáo trên máy bán hàng tự động cũng được coi là vô cùng hợp lý, phù hợp với mức ngân sách của đa số doanh nghiệp hiện nay. Với lợi thế này, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô chiến dịch, giúp chiến dịch truyền thông có thể tiếp cận với đông đảo bộ phận khách hàng hơn. Trong khi đó, doanh nghiệp quảng cáo lại dễ hút đơn hàng hơn, trong bối cảnh COVID-19 gây khó khăn cho hầu hết doanh nghiệp, buộc nhiều đơn vị phải hạn chế quảng bá hình ảnh nhằm thắt chặt chi tiêu. 

Những hình thức quảng cáo trên máy bán hàng tự động phổ biến nhất hiện nay là:

Quảng cáo màn hình LCD trên máy bán hàng tự động: Màn hình LCD được lắp đặt với kích thước nhỏ trên hầu hết các thiết bị, hoặc được lắp đặt riêng cạnh các máy bán hàng. Các doanh nghiệp thường lựa chọn xây dựng 1 đoạn TVC ngắn có độ dài 15-30s có tần suất lặp lại cao, nhiều ấn phẩm xuất hiện xen kẽ nhau, kích thích sự tò mò của khách hàng. Ở một số máy bán hàng tự động còn được lắp đặt màn hình tích hợp cảm ứng và hệ thống quản lý nội dung đồng bộ, hiện đại. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, quảng cáo của các nhãn hàng sẽ tương tác với khách hàng tốt hơn, làm tăng hiệu quả quảng cáo.

Quảng cáo dán decal toàn thân máy: Đây là một trong số những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên máy bán hàng tự động. Với diện tích quảng cáo rộng lớn, doanh nghiệp có thể thỏa sức đưa lên những ý tưởng, hình ảnh truyền thông bất ngờ và độc đáo nhất, giúp tạo điểm nhấn thương hiệu đối với người xem. Đồng thời, việc bao phủ decal quảng cáo lên xung quanh máy bán hàng tự động sẽ giúp cho ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp được nổi bật ngay khi nhìn từ phía xa, tạo nên những hiệu ứng truyền thông cực kỳ đặc sắc và mới lạ.

Poster quảng cáo trên nóc máy bán hàng: Hầu hết các máy bán hàng tự động hiện nay đều có phần Poster trên phía nóc để phục vụ cho mục đích quảng cáo. Với diện tích vừa đủ và tầm nhìn thông thoáng, quảng cáo poster trên nóc máy bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng kể cả ở cự ly xa, giúp lan tỏa thương hiệu một cách rộng rãi.

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp  - 2

Thiết kế quảng cáo ấn tượng với máy bán hàng tự động.

Rõ ràng, sự xuất hiện rộng rãi của máy bán hàng tự động trên thị trường ngày càng giành được sự quan tâm của doanh nghiệp quảng cáo, trong chiến lược phát triển dài hạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa thế mạnh của loại hình quảng cáo mới lạ này thì cần tới một chiến lược phù hợp được cung cấp bởi các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời với năng lực chuyên môn của mình sẽ đưa ra được các phương án tối ưu, phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Còn với doanh nghiệp quảng cáo, nếu muốn khai thác triệt để thế mạnh của loại hình này, nhằm giành lại thị phần trong bối cảnh kinh tế khó khăn vì đại dịch COVID-19 thì cũng cần chiến lược phát triển dài hơi, bền vững và hiệu quả.

CÔNG HIẾU
Bình luận
vtcnews.vn