Quảng bá hàng Việt tại Pháp

Kinh tếThứ Năm, 10/11/2011 05:32:00 +07:00

(VTC News) - Từ 9 - 19/11/2011, một chương trình khuyến mại lớn quảng bá hàng Việt sẽ được tổ chức tại Đại siêu thị Géant Massena (Pháp).

(VTC News) -  Từ 9 - 19/11/2011, tại Đại siêu thị Géant Massena – Đại siêu thị lớn nhất của Paris – sẽ diễn ra chương trình quảng bá hàng Việt kéo dài 10 ngày với khẩu hiệu “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam”.

Đây là chương trình khuyến mại lớn do Bộ Công Thương kết hợp với Hệ thống Siêu thị Big C và Tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C tại Pháp) tổ chức.

 
Theo đó, chương trình khuyến mại áp dụng cho khoảng 200 sản phẩm Việt Nam bao gồm thực phẩm tươi sống với đa dạng các loại rau củ quả (nhãn, bưởi Năm roi, sầu riêng..; Thực phẩm chế biến như nem (chả giò), tôm sú luộc…; Thực phẩm đông lạnh; Thực phẩm khô : gạo, mì gói, nước mắm, cà phê…; Phi thực phẩm: hàng thủ công mĩ nghệ dùng trong nhà (ấm, chén, bát, li tách, đồ tre…).

Đây là lần đầu tiên một chương trình quảng bá Hàng Việt được tổ chức một cách chính thức có qui mô lớn, công phu, bài bản, mang đậm dấu ấn Việt Nam tại một đại siêu thị của Pháp.

Theo Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu “thành công của chương trình sẽ là tiền đề để tổ chức các Tuần hàng Việt Nam khác trên đất Pháp, nơi có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập”.

Là một chương trình mang ý nghĩa cao, giới thiệu Hàng Việt Nam và đặc biệt quảng bá cho Chất lượng Hàng Việt đến người tiêu dùng Paris nói riêng và Pháp nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh cho Hàng Việt tại đây.

Theo Ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Pháp, chương trình là cơ hội tốt cho các DN Việt Nam tiếp cận với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng Pháp trong bối cảnh tiềm năng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam đối với các  mặt hàng cần thiết của Thị trường Pháp hiện nay còn rất lớn.

PV

 

Bình luận
vtcnews.vn