Phát hiện cha ngoại tình có con riêng, nam thanh niên làm điều không tưởng

Tin tứcThứ Tư, 06/03/2024 10:56:40 +07:00
(VTC News) -

Sau khi phát hiện cha quan hệ ngoài luồng, Thành quyết định xét nghiệm ADN với 2 con riêng của cha để biết chính xác có phải em ruột mình hay không.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Toán và bà Lê Thị Lan (cùng 58 tuổi, Hà Nội) có với nhau 2 con trai tên Thành (34 tuổi) và Thao (30 tuổi). Ở khu phố, họ được chọn là gia đình kiểu mẫu bởi nề nếp gia phong, vợ chồng, con cái hạnh phúc, thành đạt.

Ông Toán và Thành cùng làm trong lĩnh vực cầu đường nhưng ở hai cơ quan khác nhau. Họ thường xuyên đi giám sát công trình ở nhiều địa phương. Tình cờ trong một lần công tác ở Tuyên Quang, Thành thấy một người giống như cha đang xách làn đầy thức ăn đi ra từ một quầy hàng của địa phương.

Anh im lặng tiến lại gần hơn và bí mật quan sát. Nam thanh niên vô cùng ngạc nhiên khi đó chính là cha mình. Ông Toán đi hết con ngõ sau đó bước vào một cánh cổng nhỏ, hai bé trai song sinh chạy từ trong nhà ra đón reo lên rất to ‘‘hoan hô, bố đã về’’.

Thành lặng người. Anh hiểu cha có người phụ nữ khác và cả những đứa con riêng.

Trở về nhà sau chuyến công tác, Thành không dám lộ điều bí mật này với mẹ.

Một tháng sau, anh hẹn cha đến quán cà phê, kể hết những điều tận mắt chứng kiến. Nghe xong, người cha buộc phải cúi đầu thú nhận toàn bộ sự thật.

Nếu muốn xét nghiệm ADN chỉ cần có 10 sợi tóc có đủ chân, hoặc móng tay hay mẫu máu. (Ảnh minh hoạ)

Nếu muốn xét nghiệm ADN chỉ cần có 10 sợi tóc có đủ chân, hoặc móng tay hay mẫu máu. (Ảnh minh hoạ)

Ông Toán nói trong một chuyến khảo sát thực địa của 6 năm trước, ông gặp và làm việc với Mai - cô nhân viên của phòng địa chính huyện. Cả hai cảm mến nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Ông Toán mến cô vì tác phong nhanh nhẹn, ăn nói lễ phép, đứng đắn, đúng mực, lại có khuôn mặt dễ thương. Còn Mai yêu say đắm tính điềm đạm, ít nói của người đàn ông gốc hà thành.

Ông Toán khai thật về tình trạng hôn nhân cho Mai. Dù biết ông có vợ, con nhưng cô sẵn sàng chấp nhận mọi điều kiện để được sống với ông.

Một bữa tiệc cưới không có đại diện gia đình nhà trai thầm lặng diễn ra ở vùng quê nơi cô gái sinh sống. Cuộc hôn nhân vụng trộm cứ thế trôi qua êm đẹp cho đến khi Thành phát hiện sự thật.

Trước mặt con, ông Toán nói cảm thấy thực sự được yêu thương, tôn trọng khi ở bên người vợ lẽ. Qua những nhận xét của cha về người vợ lẽ, Thành tin tưởng hai đứa trẻ song sinh kia là em của mình, nhưng anh vẫn muốn có bằng chứng khoa học khẳng định.

Sau một thời gian tìm hiểu, anh biết rằng chỉ có xét nghiệm ADN mới xác định chính xác huyết thống. Trước khi đưa 2 đứa trẻ song sinh đi xét nghiệm, Thành đến các bệnh viện nhờ bác sĩ tư vấn về việc giám định ADN.

Anh được chuyên gia hướng dẫn chỉ cần lấy mẫu tóc của 2 đứa trẻ và của anh xét nghiệm sẽ có kết luận chính xác bé có phải là con ruột của cha không. Kết quả, Thành và cặp song sinh không cùng huyết thống. Cầm tờ kết luận trên tay, Thành sững người, không nói nên lời.

Anh nghi ngờ về sự chính xác của quá trình giám định nên về nhà lén lấy sợ tóc của cha đem đến trung tâm xét nghiệm làm thành hai mẫu. Một mẫu giữa ông Toán và 2 bé song sinh, mẫu còn lại là tóc của chính anh và cha.

Kết quả giám định cho thấy giữa Thành và ông Toán không cùng máu mủ, 2 trẻ song sinh mới chính là con ruột của ông. Cầm lá phiếu xét nghiệm ADN trên tay, Thành gục luôn tại sảnh trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền.

Ngay buổi tối hôm đó, gia đình Thành có cuộc họp gấp giữa các thành viên trong nhà. Lúc này, bà Lan thú nhận việc đã giấu nhẹm chồng con suốt hơn 30 năm qua.

Lúc mới cưới, ông Toán thường xuyên đi công tác, bà Lan ở nhà lén qua lại với người tình cũ, Thành chính là con của bà với người đàn ông đó, không phải của ông Toán.

Bi kịch liên tục ập tới khiến mâu thuẫn giữa các thành viên đẩy lên cao trào. Sau cùng, họ quyết định ly hôn. Ông Toán về ở cùng người vợ thứ, bà Lan ở lại căn nhà đó cùng với Thao, còn Thành quyết định đi thuê nhà ở riêng.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc trung tâm phân tích ADN Hà Nội, xét nghiệm huyết thống bằng ADN là cách xét nghiệm chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gene thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.999% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ở đây chính là bố của người con.

Nếu hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gene trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.

Xét nghiệm ADN bằng bộ 16 gene có độ chính xác cao lên tới 99,999%. Nếu muốn xét nghiệm ADN chỉ cần có 10 sợi tóc có đủ chân, hoặc móng tay hay mẫu máu.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn