Những thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp giảm cân

Tư vấnThứ Bảy, 05/12/2020 09:30:00 +07:00
(VTC News) -

Quả mâm xôi, bột yến mạch, sữa chua, trứng, đậu đen, cá hồi... đều là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ, giúp giảm cân hiệu quả.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy việc giảm cân. Ngoài ra, trái cây này cũng giàu vitamin và chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng chứa nhiều chất xơ, ăn nhiều vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng mỡ thừa ở các cơ quan nội tạng. Không chỉ có vậy, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm này cũng có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa tăng insulin.

Những thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp giảm cân - 1

Ảnh minh hoạ: Boldsky.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều canxi và protein giúp đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình giảm cân rất tốt.

Trứng

Trứng giàu protein, chất béo lành mạnh và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Tuy giàu dinh dưỡng nhưng một quả trứng chỉ chứa khoảng 78 calo. Do vậy, trứng cũng được xếp vào nhóm thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để giúp giảm cân.

Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều chất xơ hoà tan, có tác dụng ngăn ngừa béo bụng. Theo các chuyên gia, đậu đen không chỉ giúp no bụng mà còn có tác dụng duy trì cân nặng của bạn ở ngưỡng hợp lý.

Cá hồi

Cá hồi chứa hàm lượng protein, axit béo omega-3 không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, phòng tránh được bệnh tiểu đường.

Ức gà

Ăn ức gà vào buổi sáng cũng giúp bạn giảm cân. Bởi các chất dinh dưỡng trong thịt gà giúp bạn no lâu hơn. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng, một bữa sáng chứa ít nhất 25g protein từ thịt gà có thể giúp bạn tăng cảm giác no.

Quả mọng

Quả mọng là một trong những loại trái cây tốt cho bữa sáng vì chúng không chỉ giàu chất chống oxy hoá tốt cho tim mạch mà còn cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, quả mọng cũng chứa nhiều polyphenol và các hoá chất tự nhiên giúp giảm cân, ngăn chặn hình thành chất béo trong cơ thể.

Video: Bài tập đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn