Những thứ cần kiểm tra ngay khi nhận phòng khách sạn

Du LịchThứ Bảy, 14/10/2023 13:31:00 +07:00
(VTC News) -

Là một tín đồ đam mê du lịch chính hiệu, thường xuyên “check in” chỗ này chỗ kia, bạn nên lưu những điều cần kiểm tra ngay khi nhận phòng khách sạn.

Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc đóng cửa phòng, bạn nên nhớ cài khóa an toàn. Kiểm tra xem khóa cửa có hoạt động không cũng như cách thức hoạt động của khóa cửa. Bạn có thể thử khóa cửa khi ở trong và ở ngoài phòng để chắc chắn khóa hoạt động bình thường. 

Khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc đóng cửa phòng, bạn nên nhớ cài khóa an toàn.

Khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc đóng cửa phòng, bạn nên nhớ cài khóa an toàn.

Khi có người gõ cửa, bạn nên nhìn qua lỗ nhìn “mắt mèo” trên cánh cửa, hỏi họ là ai. Ngoài ra, nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên khóa cửa sổ và cửa ban công lại để tránh trường hợp bé tò mò, leo trèo ra bên ngoài và xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Kiểm tra vệ sinh

Hãy kiểm tra các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo chắc chắn rằng căn phòng đủ sạch sẽ, an toàn, loại bỏ khả năng trong phòng có côn trùng. Nếu có dấu hiệu côn trùng để lại như phân, máu, trứng thì bạn nên gọi bộ phận buồng phòng để xử lý càng sớm càng tốt.

Kiểm tra các góc khuất trong phòng, tìm kiếm máy quay ẩn

Một máy quay phim mini bị kẻ xấu giấu trong phòng khách sạn không phải là chuyện hiếm gặp. Thời đại công nghệ phát triển, camera ngày càng nâng cấp, các bản thiết kế nhỏ gọn nên việc giấu chúng dễ làm và rất khó bị phát hiện. 

Để tránh tình trạng bị gắn camera quay lén, bạn nên kiểm tra kỹ tất cả các ngóc ngách trong phòng, những góc khuất. Kiểm tra tất cả các đồ vật như đèn, tủ, tranh treo tường, tivi để chắc chắn không có bất thường. Một số nơi thường được ẩn giấu máy quay là lọ hoa để bàn, phía trên điều hòa, góc đèn ngủ, đèn điện, công tắc điện, sau tấm gương, góc bức tranh hoặc trên thanh treo rèm cửa.

Rửa sạch các ly trong phòng

Mặc dù trước khi nhận phòng, nhân viên sẽ dọn dẹp căn phòng, rửa hoặc thay bộ cốc chén mới nhưng để đảm bảo sạch sẽ, bạn vẫn nên rửa lại chúng nếu có ý định sử dụng. Nếu trong phòng có ấm đun nước, hãy đun sôi một ấm nước rồi đổ đi. Việc này dùng để khử khuẩn cho ấm nước. 

Bạn không thể biết chắc được rằng người khách trước đã dùng ấm nước vào mục đích gì nên việc vệ sinh lại ấm một lần nữa vẫn tốt hơn. Bạn có thể đun nước sôi để tráng cốc trong trường hợp cần sử dụng. Ngoài ra, dội nước đun sôi khắp bề mặt bồn cầu trước khi sử dụng cũng là cách tốt để khử trùng.

HỒNG YẾN(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn