• Zalo

Những mẫu ôtô rẻ nhất thị trường Việt

Kinh tếChủ Nhật, 27/03/2016 07:58:00 +07:00Google News

Từ khoảng dưới 300 triệu, khách hàng có thể tìm tới những mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị.

Từ khoảng dưới 300 triệu, khách hàng có thể tìm tới những mẫu xe phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị.

Thị trường xe hơi tăng trưởng đều qua các năm, đặc biệt 2015 lập doanh số kỷ lục khi toàn ngành vượt ngưỡng 200.000 xe bán ra. Nhưng mức giá không có dấu hiệu giảm nhiệt khiến cơ hội mua xe với những người thu nhập trung bình khó khăn hơn.

Với khách hàng không muốn mua xe cũ, lựa chọn phân khúc A là những xe có mức giá thấp nhất với khoảng từ dưới 300 triệu. Phân khúc này là cuộc chiến của những Chevrolet Spark, Kia Morning và Hyundai Grand i10.

1. Chevrolet Spark

Bản rẻ nhất là Chevrolet Spark van với chỉ 253 triệu. 
Chevrolet Spark là mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất trong phân khúc. Xe sử dụng động cơ 1 lít công suất 67 mã lực. Bản rẻ nhất là Chevrolet Spark van với chỉ 253 triệu.

Các phiên bản hatchback 5 chỗ gồm LS và LTZ có mức giá lần lượt là 329 và 354 triệu. Trang bị trên bản LTZ có ghế da, vô-lăng da, màn hình hiển thị đa thông tin, kết nối MP3, AUX. Công nghệ an toàn gồm chống bó cứng phanh, 4 túi khí, cảm biến lùi.

Tuy không có trang bị phong phú như hai đối thủ xe Hàn cùng phân khúc nhưng Spark có lợi thế giá rẻ. Những phiên bản gần đây hướng tới trang bị an toàn nhiều hơn như truyền thống các hãng xe Mỹ.

2. Kia Morning

 giá bán 330-425 triệu cho 5 phiên bản lựa chọn
Kia Morning luôn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt những năm gần đây, giá bán 330-425 triệu cho 5 phiên bản lựa chọn. Morning đến Việt Nam từ 2007 với thế mạnh lớn nhất là nhiều trang bị. Mẫu xe nhỏ cũng nhận những đánh giá tích cực sau thời gian dài sử dụng, mức tiêu hao nhiêu liệu chấp nhận được và không hỏng vặt.

Phiên bản thấp nhất của Morning có giá 330 triệu, lắp động cơ 1 lít. Những phiên bản tiếp theo đều lắp máy xăng Kappa 1,25 lít 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC cho công suất 86 mã lực, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Phiên bản cao cấp nhất là Si số tự động 4 cấp giá 425 triệu, với những trang bị như gương chiếu hậu chỉnh điện, ghế da, vô-lăng da tích hợp nút bấm, đầu DVD, kết nối bluetooth. Tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến lùi, khóa cửa từ xa.

Mức giá là 425 triệu nhưng chi phí để xe lăn bánh xuống đường khi đóng đủ các loại thuế phí sẽ lên gần 500 triệu.

3. Hyundai Grand i10

Bản cao nhất dáng hatchback là 457 triệu, đắt nhất là Grand i10 sedan 4AT 479 triệu 
Mẫu xe cỡ A của Hyundai nổi lên trong vài năm trở lại đây, khi Grand i10 ra đời thay thế i10 trước đó. Nhiều người sử dụng xe nhận xét, Grand i10 có thiết kế bắt mắt nhất phân khúc khi có vẻ mượt mà và thành thị phù hợp với cả nam và nữ.

Grand i10 không chỉ có dáng hatchback mà thêm cả lựa chọn sedan cho khách hàng. Xe lắp động cơ 1 lít hoặc 1,25 lít. Bản rẻ nhất giá 359 triệu, tức cao hơn cả bản đắt nhất của Chevrolet Spark (354 triệu).

Bản cao nhất dáng hatchback là 457 triệu, đắt nhất là Grand i10 sedan 4AT 479 triệu. Phiên bản này trang bị 2 túi khí, ghế da, vô-lăng trợ lực điện, khởi động nút bấm, kết nối Bluetooth, chống bó cứng phanh, camera lùi. Mẫu xe của Hyundai còn có lợi thế nhập khẩu, và thiết kế mượt mà phù hợp giới trẻ.

 4. Những lựa chọn khác

Mitsubishi Lancer đời 2005 cũ có giá khoảng 300 triệu. 
Ngoài 3 mẫu xe mới thuộc phân khúc A, khách hàng tìm có thể mua xe đã qua sử dụng với giá khoảng 300 triệu với lợi thế không tốn thêm những chi phí phải nộp ban đầu. Tuy nhiên xe cũ đồng nghĩa đi liền với rủi ro hư hỏng cao hơn, đặc biệt những trường hợp xe tai nạn nặng và sửa bán lại như đâm đụng hay thủy kích.


Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn