(VTC News) - Là nhà mạng thuần Việt đầu tiên của thị trường, VinaPhone luôn thể hiện bản lĩnh tiên phong khi là doanh nghiệp đi đầu trong cung cấp dịch vụ 3G, dịch vụ di động truyền thống sau 18 năm hoạt động.
Nhà mạng thuần Việt đầu tiênTrong những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại di động của thị trường Việt Nam chỉ được đáp ứng qua hai kênh chính là mạng nội thị Call-link (chỉ trong khu vực TP.HCM) và một nhà mạng liên minh với đối tác Thụy Điển.
Tính thuần Việt của VinaPhone không chỉ thể hiện ở việc 100% vốn của doanh nghiệp này đều từ nguồn trong nước mà còn ở nguồn nhân lực. Cụ thể, toàn bộ đội ngũ quản lý, điều hành, khai thác và xây dựng mạng đều do người Việt đảm trách. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh về công nghệ và kỹ thuật của Việt Nam trong ngành viễn thông.
Mạng di động đầu tiên phủ sóng toàn quốc
Tại thời điểm chính thức hoạt động, VinaPhone mới chỉ phủ sóng được 18 tỉnh thành phố. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng nhờ chất lượng, giá cả cạnh tranh và sự đa dạng về dịch vụ, VinaPhone đã nhanh chóng phủ sóng 100% tỉnh, thành phố vào năm 1998. Khi đó, nhà mạng này trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số một của Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, cùng với những chiến lược đầu tư hạ tầng mạng và trạm thu phát sóng, 7 năm sau, vào tháng 6/2006, VinaPhone lại một lần nữa là mạng di động đầu tiên thực hiện phủ sóng 100% số huyện trên địa bàn cả nước kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.
Hiện nhà mạng này đang cung cấp dịch vụ trên 06 đầu số (091, 094, 0123, 0125, 0127, 0129) với trên 31 triệu thuê bao thực đang hoạt động, trong đó, lượng thuê bao di động trả sau lớn nhất thị trường.
Thương hiệu di động Việt đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới
Với tư cách là một trong các nhà khai thác mạng di động lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, năm 2009, VinaPhone đã trở thành nhà mạng Việt đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới Conexus.
Việc trở thành thành viên của một trong những liên minh di động lớn tại châu Á không chỉ mang lại cho VinaPhone cơ hội hợp tác, phát triển, sự khẳng định về thương hiệu, uy tín mà còn giúp các khách hàng của nhà mạng này được sử dụng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, như hưởng mức cước ưu đãi khi roaming hay sử dụng các dịch vụ tiên tiến của các nhà khai thác mạng thành viên (LBS roaming, Conexus wide SMS, Call ID transparency, Android application...).
Dẫn đầu về cung cấp 3G
Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của thị trường viễn thông Việt Nam từ công nghệ GMS sang công nghệ băng rộng, VinaPhone là một trong số ít các nhà mạng đã vượt qua vòng tuyển chọn để cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Ngày 12/10/2009, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh nhất.
Chỉ trong thời gian ngắn cung cấp 3G, VinaPhone đã nhanh chóng tung ra các chương trình nhằm khuyến khích người dùng dịch vụ.
Từ việc tăng lưu lượng gói cước tới 67%, giảm cước lưu lượng vượt gói 87%, cho phép khách hàng trải ngiệm dịch vụ miễn phí, VinaPhone trở thành mạng di động có các mức cước và các gói cước truyền dữ liệu tốc độ cao qua mạng di động 3G thấp nhất trên thị trường. Điều này đã tạo nên tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ 3G hàng năm rất ấn tượng của VinaPhone, ở mức từ 150% đến 200% so với năm trước.
Nhà phân phối iPhone chính thức đầu tiên tại Việt Nam
Trong thời kỳ đầu của cơn sốt về chiếc điện thoại "táo cắn dở", thị trường Việt Nam những năm trước 2010 chỉ để ngỏ cho hàng xách tay.
Thái độ đón nhận quá tích cực của khách hàng càng khiến cuộc chạy đua để giành quyền phân phối iPhone trở nên cực kỳ hấp dẫn và chỉ ngã ngũ khi năm 2010, VinaPhone đã thay đổi cục diện khi trở thành nhà mạng Việt Nam đầu tiên tham gia chuỗi phân phối iPhone theo con đường truyền thống được ưa thích nhất của Apple.
Cùng với việc trở thành nhà mạng đầu tiên phân phối iPhone, VinaPhone cũng đã ngay lập tức đa dạng hóa dịch vụ kèm theo dòng smartphone này với nhiều ưu đãi như khuyến mại cước trong thời gian cam kết sử dụng, miễn phí cước thoại hàng tháng hay truy cập 3G không giới hạn.
Doanh nghiệp viễn thông nhận Huân chương Lao động hạng nhất
Trong 5 năm vừa qua, VinaPhone đã xây dựng hệ thống kênh phân phối, chăm sóc khách hàng rộng khắp các tỉnh, thành phố, các trung tâm viễn thông huyện và các đại lý điểm bán lẻ phục vụ người dân đến từng thôn xóm.
Vượt qua các khó khăn và cạnh tranh ngày càng gay gắt, trong giai đoạn 2008-2013, tổng doanh thu của nhà mạng này đạt trên 117.000 tỷ đồng, trong đó, riêng năm 2013 là gần 30.000 tỷ đồng. Đến cuối năm 2013, trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp mang lại doanh thu đạt tỷ lệ trên 55% tổng doanh thu cước dịch vụ của VinaPhone.
P.D
Bình luận