Nhảy cùng bạn trong ngày cưới, chú rể bị chấn thương tinh hoàn

Tin tứcChủ Nhật, 14/04/2024 18:11:00 +07:00
(VTC News) -

Trong lúc vui chơi nhảy cùng bạn trong đám cưới của mình, chú rể 29 tuổi vô tình ngã bị thương vùng kín phải nhập viện.

Trung tâm Nam Học – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa cấp cứu thành công người đàn ông 29 tuổi ở Nam Định nhập viện do ngã gây chấn thương tinh hoàn, tụ máu sưng nề.

Người đàn ông là chú rể, trong lúc cùng bạn bè vui chơi, nhảy múa tại đám cưới của chính mình, anh cao hứng trèo lên ghế và vô tình bị ngã đập vùng hạ bộ vào thành ghế. Vùng bìu và dương vật của anh sau đó bầm tím, sưng nề, được người nhà đưa đi cấp cứu.

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu và lấy ra khoảng 300gr máu cục từ bìu, tổn thương đứt cơ. Các bác sĩ làm sạch, khâu cầm máu kỹ các vùng bị tổn thương. Sau 5 ngày chăm sóc hậu phẫu, tình trạng bệnh nhân ổn định, được xuất viện. 

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

 Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

Chấn thương tinh hoàn thường hiếm gặp, chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong các chấn thương niệu dục do tinh hoàn di động và được bảo vệ giữa hai đùi. 

Chấn thương thường xảy ra khi bị ép giữa tác nhân gây chấn thương và đùi hay khớp mu. Chấn thương tinh hoàn hai bên chiếm tỷ lệ khoảng 1,5%, cần được phát hiện và xử lý sớm để tránh những hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh trong tương lai. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường xuất phát từ:

  • Bị thương khi chơi thể thao hoặc bị hành hung.
  • Tai nạn khi tham gia giao thông.
  • Tự làm tổn thương tinh hoàn (xảy ra ở người chuyển đổi giới tính hoặc bị tâm thần).
  • Vết thương do động vật cắn, do đạn, té ngã.

Ngay khi phát hiện ra chấn thương vùng bìu, nam giới có thể tạm thời xử trí tại nhà bằng cách dùng đá lạnh để chườm lên khoảng 10 phút. Việc làm này có tác dụng giảm đau, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Sau thời gian chườm đá giảm đau, cần nhanh chóng di chuyển đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám.

Nguyễn Ngoan
Bình luận
vtcnews.vn