Nhân viên y tế tại Hà Nam âm tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm lại

Tin tứcThứ Sáu, 30/04/2021 21:19:45 +07:00
(VTC News) -

Sau khi xét nghiệm lại, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 30/4, ông Nguyễn Thành Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam (CDC) cho biết, nhân viên y tế nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân đã được xét nghiệm lại. Kết quả người này âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo ông Dương, nhân viên này vẫn đang được cách ly y tế chặt chẽ.

Nhân viên y tế tại Hà Nam âm tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm lại - 1

Chốt kiểm soát ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, nơi ghi nhận ca COVID-19 là nam thanh niên trở về từ Nhật Bản.

Sáng 30/4, Sở Y tế Hà Nam thông tin về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm 2 người tiếp xúc với BN2899 và 1 nhân viên y tế. Trong đó 2 ca đã được Bộ Y tế xác định là ca bệnh COVID-19.

Trường hợp thứ 3 là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, chị H.T.H., 39 tuổi, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân. Tuy nhiên, do chị H. không có yếu tố dịch tễ và không trực tiếp tiếp nhận bố BN2899 khi người này đến khám bệnh nên ngành y tế Hà Nam cho xét nghiệm lại để khẳng định cũng như điều tra, làm rõ.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Nam ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19 là BN2899 và lần lượt bố, mẹ, vợ, con, mợ, cháu của bệnh nhân này.

Trong đợt dịch lần này Việt Nam, ngoài 7 ca bệnh trên, ổ dịch ở Hà Nam đã lây lan cho 2 người ở Hưng Yên, 3 ca Hà Nội và 1 ở TP. HCM.

Trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nam là anh N.V.Đ., 28 tuổi (BN2899), trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Anh Đ. từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động. Sau nhập cảnh, anh cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Ngày 22/4, anh Đ. trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm anh Đ. dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam. Hiện anh Đ. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp