Trong khi thu nhập bình quân người của Việt Nam chỉ đứng 8/11 trong khu vực Đông Nam Á, thì Việt Nam lại đang nắm giữ kỷ lục tiêu thụ bia với gần 3 tỷ lít trong năm 2012.
"Cơn khát" này đã kéo dài nhiều năm và dường như chưa hề có điểm dừng. Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch, 3 tỷ lít bia đã trôi qua cổ họng người Việt Nam trong năm 2012. Lượng bia 1 người Việt trung bình uống 1 năm là 32 lít, xếp thứ nhất khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật.
Nếu chỉ tính trung bình 22.000 đồng/ lít bia, lấy theo giá bia Hà Nội thì người Việt đã chi tiêu 3 tỷ USD/năm cho thứ nước uống có men này.
Môt người uống bia cho biết: “Mật độ uống bia cũng tùy lúc, có khi uống 1 tuần liên tục vào trưa, chiều. Hiện giá bia tươi đắt hơn bia vỉa hè gấp 3 lần”.
Ngành kinh doanh bia đã trở thành một sức đẩy lớn, tạo nhiều công ăn việc làm cho nền kinh tế, cũng như tạo động lực cho những ngành liên quan như thực phẩm. Tuy nhiên, việc người Việt dành quá nhiều thời gian cho bia, đặc biệt vào buổi trưa trong tuần, có thể khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về hiệu suất lao động của những giờ làm việc trong ngày của họ.
Sức uống đáng nể của người tiêu dùng Việt Nam đã khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối các loại bia trên thị trường. Nhiều nhãn bia ngoại từ châu Âu hay châu Mỹ giờ đã trở nên quen thuộc với nhiều người, cho dù giá các loại bia này cao gấp 2-3 lần so với bia sản xuất trong nước.
Anh Đỗ Mạnh Cường, Trưởng bộ phận bia Nhà hàng bia Đức Eresson cho biết: “Lượng khách trong hè đến với nhà hàng rất đông. Mỗi tuần có thể tiêu thụ bia hơn 1.000 lít”.
Với thực tế, tốc độ tiêu thụ bia tại thị trường Việt Nam chỉ tăng mà không giảm, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đặt mục tiêu tiêu thụ hàng tỷ lít bia trong những năm sắp tới.
Theo Thái Bảo/VTV
Hà Nội trong những ngày nóng nực nhất của mùa hè và dường như thành phố cũng đang ở trong “cơn khát bia”.
Việt Nam đang nắm giữ kỷ lục tiêu thụ bia với gần 3 tỷ lít trong năm 2012. |
Nếu chỉ tính trung bình 22.000 đồng/ lít bia, lấy theo giá bia Hà Nội thì người Việt đã chi tiêu 3 tỷ USD/năm cho thứ nước uống có men này.
Môt người uống bia cho biết: “Mật độ uống bia cũng tùy lúc, có khi uống 1 tuần liên tục vào trưa, chiều. Hiện giá bia tươi đắt hơn bia vỉa hè gấp 3 lần”.
Ngành kinh doanh bia đã trở thành một sức đẩy lớn, tạo nhiều công ăn việc làm cho nền kinh tế, cũng như tạo động lực cho những ngành liên quan như thực phẩm. Tuy nhiên, việc người Việt dành quá nhiều thời gian cho bia, đặc biệt vào buổi trưa trong tuần, có thể khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về hiệu suất lao động của những giờ làm việc trong ngày của họ.
Sức uống đáng nể của người tiêu dùng Việt Nam đã khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối các loại bia trên thị trường. Nhiều nhãn bia ngoại từ châu Âu hay châu Mỹ giờ đã trở nên quen thuộc với nhiều người, cho dù giá các loại bia này cao gấp 2-3 lần so với bia sản xuất trong nước.
Anh Đỗ Mạnh Cường, Trưởng bộ phận bia Nhà hàng bia Đức Eresson cho biết: “Lượng khách trong hè đến với nhà hàng rất đông. Mỗi tuần có thể tiêu thụ bia hơn 1.000 lít”.
Với thực tế, tốc độ tiêu thụ bia tại thị trường Việt Nam chỉ tăng mà không giảm, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đặt mục tiêu tiêu thụ hàng tỷ lít bia trong những năm sắp tới.
Theo Thái Bảo/VTV
Bình luận