Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân

ChấtThứ Ba, 03/05/2022 16:30:00 +07:00

Tranh thủ thời gian còn lại của kỳ nghỉ lễ, lái xe chạy một vòng Sài Gòn là bạn đã có một foodtour siêu đỉnh.

Ẩm thực đường phố Sài Gòn không bao giờ khiến hội mê ăn uống cảm thấy nhàm chán. Chỉ cần chăm chỉ lượn xe một vòng quanh thành phố, bạn có thể tìm thấy đồ ăn ngon ở bất kỳ góc phố, con hẻm nào.

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 1

Bánh canh ở Sài Gòn có nhiều phiên bản, từ bánh canh cua, bánh canh chả cá đến bánh canh cá lóc, bánh canh bạch tuộc,... Tất cả đều hấp dẫn ở nước dùng sánh, ngọt thanh, hải sản tươi ngon và các loại chả thơm và dai. (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 2

Ngoài hủ tíu nước, hủ tíu khô cũng được rất nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Vì không ăn kèm với nước dùng nên sợi hủ tíu dai, thấm đẫm nước sốt được pha chế rất vừa ăn. Món này được ăn kèm với topping rất đa dạng, từ gan - tim - cật heo đến tôm, thịt, trứng cút, đôi lúc còn có cả mực hay bạch tuộc. (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 3

Xôi mặn Sài Gòn khiến thực khách yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nào chả lụa, thịt xá xíu, lạp xưởng, chà bông, mỡ hành, pate,... tất cả hòa quyện với xôi nếp dẻo, càng ăn càng thấy nghiện. (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 4

Gọi là bún thịt nướng nhưng thường chủ quán sẽ "khuyến mãi" thêm nhiều món ăn kèm như nem rán, chả lụi, đậu hũ chiên... (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 5

"Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thơm ngon" không phải là hữu danh vô thực, cứ nhìn ổ bánh mì quết thật nhiều pate và bơ, ú ụ chả thịt thế này là đủ hiểu. (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 6

Nhắc đến món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn thì không thể thiếu bánh tráng trộn. Từng miếng bánh tráng được cắt nhỏ, trộn với dầu và sa tế, muối tôm, xoài, khô bò, hành phi. Ăn đến đâu bùng nổ vị giác đến đấy, vì vậy không khó hiểu khi giới trẻ lại đam mê bánh tráng trộn đến vậy. (Ảnh: Samlacareview)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 7

Món gỏi khô bò, gỏi đu đủ cũng có một vị trí quan trọng trong bản đồ ẩm thực Sài Gòn. Điều khiến thực khách thích ở món ăn này là phần nước chấm pha chua ngọt rất vừa miệng, đu đủ bào thanh mát, khô bò đậm vị. (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 8

Bột chiên cũng là món bình dân nhưng lại gây nghiện cực mạnh. Miếng bột vàng ruộm, bên ngoài giòn nhưng bên trong lại dẻo, ăn kèm với trứng chiên béo ngậy và đu đủ bào sợi, rưới thêm chén nước tương sóng sánh là đủ hấp dẫn. (Ảnh: lanwiththi)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 9

Nếu muốn tìm một món ăn chơi thanh đạm nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, súp cua sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí của bạn. (Ảnh minh họa)

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, đi một vòng Sài Gòn 'đánh chén' cực ngon mà giá bình dân - 10

Còn nếu như ăn để no, đừng ngại tấp vào một quán cơm tấm ven đường để thưởng thức trọn vẹn ẩm thực đường phố Sài Gòn. (Ảnh: hana.foodie)

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn