Mộc Châu xanh mướt những ngày hè

Du LịchThứ Năm, 04/06/2020 11:02:00 +07:00
(VTC News) -

Ai đó nói rằng nên đi Mộc Châu vào tháng 1, tháng 2 khi hoa mơ, hoa mận nở ngập trời nhưng với tôi, tôi lại thích màu xanh mướt của Mộc Châu lúc vào hè.

Nhắc đến Mộc Châu vào mùa hè, một trong những điều thú vị đầu tiên phải kể đến khí hậu trong lành, mát lạnh ít nơi nào có được. Thậm chí, không khó để bắt gặp khung cảnh sương mờ lãng đãng mỗi buổi sớm mai, bầu không khí dịu mát ngay giữa trưa và se se lạnh bởi gió núi cao nguyên mỗi khi đêm xuống.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 1

Mộc Châu những ngày hè chạm ngõ.

Mộc Châu những ngày hè còn khiến ta nhớ về một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, đầy sức sống, cũng rực nắng nhưng đôi lúc lại mơ màng như lạc bước vào một khung trời mơ mộng.

Đường lên Mộc Châu quanh co và khá xa, phải mất hơn 4 tiếng đi ô tô từ Hà Nội thế nhưng những vất vả ấy dường như tan biến ngay khi Mộc Châu đón chúng tôi bằng những đồi chè xanh mướt, trải dài miên man, bát ngát. Những đồi chè xanh tươi tốt được trồng thành hàng, tạo lối đi, bao quanh những ngọn đồi như vô tận.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 2

Những đồi chè được người nông dân chăm chút nâng niu, trải một màu xanh mướt đầy sức sống.

Để chọn ra được đồi chè nào đẹp nhất thì quả thực là điều không dễ vì ở Mộc Châu, dường như nhìn đâu cũng có đồi chè. Hầu hết được tạo hình dễ thương như hình trái tim, hình chữ S, hình sóng lượn…

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 3

Cả không gian như chìm trong màn sương mờ sáng sớm.

Sau một đêm ngủ ngon giấc, cả hội dậy từ sáng sớm tinh mơ để cảm nhận trọn vẹn cảm giác đắm chìm vào thiên nhiên. Đứng giữa đồi chè, hít căng tràn lồng ngực bầu không khí trong lành, lẫn hương thơm ngan ngát, thanh tao của lá chè mới tuyệt làm sao.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 4

Có ai ngờ được rằng ngay giữa những ngày tháng 5, tháng 6 nắng như đổ lửa, người ta vẫn tìm thấy được một nơi có sương mù lãng đãng vào buổi sớm mai.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 5

Những giọt sương đọng trên lá chè như những hạt ngọc chiếu ánh sáng lấp lánh.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 6

Khi mặt trời đứng bóng, Mộc Châu vẫn giữ nguyên bầu không khí dìu dịu với gió mơn man và một khung cảnh trữ tình trong cái nắng vàng ươm...

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 7

...Đây cũng là lúc những người nông dân kết thúc việc thu hoạch chè.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 8

Ánh nắng nhạt dần, nhuộm đồi chè chuyển sang màu xanh thẫm.

Mộc Châu xanh mướt những ngày hè  - 9

Xa xa khói bếp nhà ai nao nao thơm mùi cơm chín.

Dành hơn một ngày ở Mộc Châu, sống chậm lại để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của những đồi chè xanh mướt, để cảm nhận bầu không khí trong lành hiếm có mùa hè, khi phải tạm biệt trở về cuộc sống thường nhật, ai cũng thấy tiếc thời gian. Nhất định chúng tôi sẽ còn quay lại. Mộc Châu đâu chỉ có đồi chè, Mộc Châu đâu chỉ đẹp duy nhất vào một mùa nào đó trong năm. Hẹn gặp lại nhé Mộc Châu!

HUY TRẦN
Bình luận
vtcnews.vn