Trả lời VTC News chiều 25/6, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, Cục Hàng không đã nhận được thông tin phản ánh liên quan sự cố máy bay của Vietnam Airlines bị va quẹt vào cầu ống dẫn tại sân bay Tân Sơn Nhất.
"Sự việc đã được Vietnam Airlines báo cáo. Cục cũng đã nắm được thông tin và hiện đang tiếp tục làm rõ", ông Đinh Việt Thắng nói.
Trước đó, sáng 25/6, chiếc máy bay Boeing 787-10 của Vietnam Airlines bị va quẹt vào ống dẫn khách số 4, ga quốc nội Tân Sơn Nhất khiến chuyến bay VN210 từ TP.HCM đi Hà Nội chậm giờ khởi hành 12 phút so với kế hoạch.
Cụ thể, lúc 8h55 phút, máy bay trên được kéo vào cầu ống số 4, nhân viên lái xe, nhân viên cảnh giới và thợ máy kéo vào đúng vạch dừng cho máy bay.
Tuy nhiên, trong quá trình kéo máy bay vào bến đỗ số 4 do thiếu quan sát, cảnh giới nên máy bay quẹt vào ống lồng gây trầy xướt thân máy bay với kích thước khoảng 1m tại vị trí mép dưới cửa. Khung ống lồng nằm ngoài vạch đỏ của vị trí đỗ số 4.
Sau khi xảy ra sự cố, Vietnam Airlines cho kéo máy bay về xưởng để kiểm tra kỹ thuật, đổi máy bay khác để tiếp tục khai thác chuyến bay VN210.
Chuyến bay này cất cánh lúc 10h22, chậm 12 phút so với kế hoạch bay ban đầu.
Trước đó, ngày 15/6, một hành khách của Vietnam Airlines, trong khi di chuyển xuống tàu bay cũng bị ngã và chảy máu vùng đầu. Hành khách này được xác định tham gia chuyến bay VN1379 hành trình Huế - TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h (15/6).
Sau khi bị ngã, hành khách được đại diện Vietnam Airines và các đơn vị phục vụ tại sân đỗ ngay lập tức liên hệ đơn vị y tế, sơ cứu, đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175. Tuy nhiên, hành khách đã không qua khỏi và tử vong 1 ngày sau đó, tại TP.HCM.
Đây được xem là những sự cố đáng tiếc của Vietnam Airlines trong thời gian qua.
Bình luận