Loạt ngân hàng lớn cùng giảm lãi suất huy động

Tài chínhThứ Năm, 24/08/2023 12:06:07 +07:00
(VTC News) -

Nhóm ngân hàng Big4 gồm có Vietcombank, Agribank, BIDV và Vietinbank cùng đồng loạt giảm lãi suất với mức thấp nhất thị trường hiện nay.

Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ hôm nay, 24/8. Mức điều chỉnh từ 0,3-0,5% ở hàng loạt kỳ hạn và trở thành nhóm ngân hàng lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay.

Nhóm big4 ngân hàng đang có mức lãi suất huy động thấp nhất thị trường.

Nhóm big4 ngân hàng đang có mức lãi suất huy động thấp nhất thị trường.

Cụ thể, kỳ hạn 1 -2 tháng tại Vietcombank đang ở mức thấp nhất 3%/năm, trong khi Agribank là 3,6%/năm.

Agribank cũng có phần trội hơn với lãi suất kỳ hạn 3 - 5 tháng khi cùng với BIDV niêm yết ở mức 4,1%/năm.

Với kỳ hạn 6 - 11 tháng, BIDV và Agribank nhỉnh hơn một chút với mức 4,9%/năm so với 4,7%/năm tại hai ngân hàng còn lại.

Vietinbank cũng đang có lãi suất huy động thấp nhất lịch sử với mức dưới 1 tháng đang là 0,2%. Từ 1 đến dưới 2 tháng là 3%. Từ 3 đến dưới 6 tháng có mức lãi suất là 3,8%. Từ 6 đến 36 tháng có mức lãi suất 5,8 %.

Trước đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ về xem xét hạ lãi suất cho vay, giữa tháng 8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay đối với đối với các khoản vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới, phấn đấu mức giảm lãi suất tối thiểu từ 1,5-2%/năm theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn