Ngày 22/7, Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương phối hợp Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra nhiều cửa hàng Con Cưng ở TP.HCM. Việc kiểm tra nhằm làm rõ có hay không việc cửa hàng cắt nhãn mác cũ, thay mác "Made in Thailand".
Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ ghi nhận thông tin nhiều sản phẩm tại các cửa hàng này. Một số sản phẩm nghi vấn hàng giả nhãn mác, xuất xứ được điều tra, làm rõ.
Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết: "Hiện nay chúng tôi chỉ mới kiểm tra, ghi nhận tại một số cửa hàng Con Cưng, và chưa có phát hiện vi phạm. Kết quả có sai phạm hay không thì chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí sau và báo cáo lên lãnh đạo cấp trên có hướng xử lý".
Trước đó, anh Trương Đình Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) phản ánh đến báo chí cùng nhiều cơ quan khác về việc sản phẩm quần áo trẻ em của Công ty Cổ phần Con Cưng bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại.
Cụ thể, vào chiều 22/5, anh Vĩnh đến cửa hàng Con Cưng tại số 788 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình (TP.HCM) để mua hàng cho con với tổng giá trị hoá đơn gần 1,5 triệu đồng.Trong đó có bộ quần áo thun bé gái trị giá 329.000 đồng.
Khi mang sản phẩm về nhà, anh Vĩnh phát hiện bộ quần áo thun dành cho bé gái mà anh vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem mác CF (Con Cưng Fashion) được ghi xuất xứ là "Made in Thailand".
Giải thích về vụ việc, đại diện Con Cưng cho biết lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search.
Đại diện Con Cưng giải thích doanh nghiệp thực hiện FOB tự search sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt. Họ sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của người mua.
Video: Nghi vấn chuỗi cửa hàng Con Cưng thay tên sản phẩm
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận