Khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em

Tin tứcThứ Sáu, 23/12/2022 16:06:25 +07:00
(VTC News) -

Sáng 23/12, Triển lãm sản phẩm, dịch vụ cho phụ nữ và trẻ em - Women Mother and Baby 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Sự kiện do Công ty cổ phần Truyền thông và Phát triển Văn hóa Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ chuyên môn của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế).

Ông Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Để nâng cao sức khỏe bà mẹ, trẻ em cần nhiều yếu tố: khỏe mạnh về thể chất, khỏe mạnh về tinh thần.

Hiện nay, nhu cầu của người dân về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em ngày càng nâng cao, đòi hỏi sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, mang lại nhiều lợi ích.

Khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em - 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm sản phẩm, dịch vụ cho phụ nữ, mẹ và bé là sự kiện có ý nghĩa với phụ nữ nói chung, bà mẹ nuôi con nhỏ nói riêng. Qua triển lãm, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các dịch vụ và sản phẩm chăm sóc chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

Đánh giá về công tác chăm sóc sức khỏe, bà mẹ trẻ em trong năm qua, ông Đinh Anh Tuấn chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian qua, chúng ta vừa phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa phải đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em được liên tục, đạt được các mục tiêu đề ra".

Trong năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em đã đạt được nhiều thành tựu như: tử vong mẹ và tử vong trẻ em tiếp tục giảm; các chỉ số về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em đã có nhiều cải thiện, tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em giảm.

Bên cạnh đó, một số thách thức vẫn còn tồn tại như tỷ lệ suy dinh dưỡng còn khá cao, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi ở khu vực miền núi; tỷ lệ thừa cân béo phì có xu hướng gia tăng ở khu vực đô thị và đồng bằng. Vì vậy, cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em để nâng cao chất lượng sống cho bà mẹ và trẻ em, đạt được các mục tiêu thiên niên kỷ vào năm 2030.

Triển lãm đã thu hút được nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước tham gia, với quy mô hơn 70 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm có chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà mẹ và trẻ em.

Bên cạnh hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, triển lãm còn tuyên truyền chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, bà mẹ và trẻ em; tổ chức talkshow của các nhãn hàng, tư vấn hiệu quả và các chương trình trò chơi giao lưu có quà.

Triển lãm mở cửa miễn phí từ 9-21h ngày 23-25/12.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn