iPhone 5S xách tay giảm giá thấp nhất

Kinh tếThứ Bảy, 02/08/2014 04:32:00 +07:00

Trước thời điểm iPhone 6 ra mắt khoảng một tháng, một vài cửa hàng có uy tín niêm yết giá sản phẩm iPhone 5S 16GB ở mức 13, 9 triệu đồng.

Trước thời điểm iPhone 6 ra mắt khoảng một tháng, một vài cửa hàng có uy tín niêm yết giá sản phẩm iPhone 5S 16GB ở mức 13, 9 triệu đồng.

Sau một thời gian dài không có biến động về giá (ở mức hơn 14 triệu đồng), mới đây iPhone 5S xách tay bản 16GB đã được một số cửa hàng bán ra với giá 13,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá trên chỉ được niêm yết tại một số lượng nhỏ các cửa hàng; còn phần lớn dân buôn iPhone xách tay vẫn để giá iPhone 5S ở mức 14,1 – 14,4 triệu đồng cho bản 16GB, tất cả các màu.

Hiện tại, iPhone 5S vẫn là smartphone có doanh số tốt nhất trong số các model cao cấp tại Việt Nam. Sức mua của model này gần như không giảm ngay cả khi iPhone 6 sắp ra mắt. “iPhone 5S vẫn là sản phẩm ổn định và giữ giá nhất so với các đối thủ.

iphone 5s
Một cửa hàng tại Hà Nội bán iPhone 5S xách tay giá 13,9 triệu đồng kèm nhiều khuyến mại lớn. Ảnh chụp màn hình. 

Chẳng hạn, giá bán của Galaxy S5 giảm khoảng 4 triệu trong 4 tháng (từ 15 xuống còn 11 triệu đồng, tính từ đầu tháng 4), HTC One M8 cũng giảm tương tự trong khi iPhone 5S chỉ giảm khoảng hơn 1 triệu trong suốt 7 tháng qua” – một chủ hàng cho biết.

“Nếu tính tổng thể thị trường – bao gồm cả các ông lớn với thị phần khổng lồ như Thế Giới Di Động, FPT Shop – có thể doanh số iPhone sụt giảm nhẹ nhưng với các sản phẩm xách tay, iPhone 5S vẫn bán đều trong vài tháng qua, không có dấu hiệu sụt giảm” – một chủ hàng khác chia sẻ.

Với việc iPhone 5S chỉ giảm giá nhẹ bởi một vài cửa hàng trong nhiều tháng qua, phần lớn giới buôn iPhone nhận định, giá bán sản phẩm khó giảm sâu thêm cho đến khi iPhone 6 ra mắt. Theo giới buôn, tâm lý chờ iPhone 6 có xuất hiện nhưng không phải của đa số người mua iPhone.
 
“Chỉ những người có tâm lý nâng cấp mới chờ iPhone 6. Người mua mới thường không có tâm lý này. Một phần với họ, iPhone 5S đã đủ tốt, phần vì sợ iPhone 6 sẽ có giá cao ngất ngưởng khi mới về nước” - một khách hàng chia sẻ.

Khảo sát trên thị trường di động cao cấp hiện nay, ngoài iPhone thì Xperia Z2 và mẫu G3 màn hình QHD mới ra mắt của LG cũng có doanh số tốt. Các sản phẩm còn lại, dù đã được cửa hàng chủ động giảm giá, đều không đáp ứng được so với kỳ vọng của giới kinh doanh điện thoại

Thời gian gần đây, các mẫu điện thoại khóa mạng năm 2013 của Nhật như LG G2 Docomo, Galaxy Note 3 Docomo, Samsung Galaxy J liên tục được đưa về nước được cho là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến doanh số của các dòng điện thoại Android cao cấp.

Những model này được chào giá chỉ từ 7 đến 8 triệu đồng, lại sở hữu cấu hình cao, được đánh giá tốt nên dễ dàng thu hút người dùng.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn