Mẫu PCX 150 2018 vẫn giữ ý tưởng về kiểu dáng của thế hệ trước, tuy nhiên, ở PCX thế hệ mới được bổ sung thêm những chi tiết hiện đại nhằm tăng vẻ linh hoạt. Phần đầu xe được thiết kế lại với hệ thống đèn LED, tấm ốp xen giữa đèn pha và đèn định vị được bổ sung. Xe có các đường nét vuốt mảnh và sắc sảo hơn.
Honda PCX mới có thiết kế đuôi xe khác biệt so với thế hệ hiện hành, cụ thể là ở cụm đèn hậu phân tầng với kích thước lớn hơn, tạo hình chữ X cách điệu.
Khung xe và hệ thống giảm xóc của Honda PCX mới đã được cải tiến, phần khung chuyển từ dạng underbone sang dạng khung treo võng đôi nhằm tăng độ vững chắc và khả năng vận hành. Để giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn, hãng đã thiết kế sàn để chân kéo dài lên phía trước.
PCX mới sở hữu đồng hồ kỹ thuật số LCD thiết kế mới hoàn toàn so với thế hệ hiện hành. Khu vực lớn chính giữa hiển thị công-tơ-mét, đồng hồ thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và đồng hồ nhiên liệu.
Dung tích cốp xe là 28 lít, trong khi ở thế hệ hiện tại chỉ đạt 27 lít. Hãng cũng tinh chỉnh tay vịn, thu gọn và kéo dài hơn. Thay vì cốp phía sau, sổ tay hướng dẫn và bộ đồ nghề kèm theo xe được đặt lại ở cạnh bên chỗ ngồi.
Lốp xe được gia tăng kích thước với lốp trước 100/80 và lốp sau 120/70 so với phiên bản hiện nay là 90/90 và 100/90. Vành 14 inch như phiên bản hiện hành. Hệ thống phanh kép với đĩa phanh 220 mm phía trước và phanh cơ phía sau.
Ngoài phiên bản 125 phân khối quen thuộc, PCX thế hệ mới tại Việt Nam có thêm bản 150 phân khối. Động cơ vẫn sử dụng công nghệ eSP, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, và hệ thống khởi động ACG. Honda PCX vẫn trang bị hệ thống khóa thông minh trên cả hai phiên bản.
Video: Chiêm ngưỡng mẫu Motor tự lái của Honda
Bình luận