Học sinh Hà Nam hào hứng tham gia ngày hội tuyển sinh, giải quyết việc làm 2024

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 20/04/2024 19:00:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 20/4, tại trường Cao đẳng nghề Hà Nam, Sở LĐ-TB&XH cùng Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024.

Trước ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I đã có kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm.

Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường xác định đây là cơ hội tốt để thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến học sinh và phụ huynh về các ngành, nghề đào tạo của nhà trường, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, giúp nhà trường hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh và đào tạo trong năm học 2024-2025.

Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I tặng hoa ban tổ chức.

Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I tặng hoa ban tổ chức.

Thực tế, trong những năm qua hoạt động giáo dục nghề nghiệp không chỉ hoạt động đơn lẻ mà phải gắn với thị trường lao động, với doanh nghiệp và các trung tâm dịch vụ việc làm.

Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn đào tạo với doanh nghiệp được xem là mục tiêu trọng tâm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo.

Thầy Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I cho biết: “Tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm nay, chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị rất công phu và kĩ lưỡng với mong muốn triển khai các hoạt động tư vấn, quảng bá tuyển sinh đạt hiệu quả cao.

Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến các em học sinh, các bậc phụ huynh, người lao động về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của nhà trường”.

Thầy Nguyễn Văn Hùng trực tiếp tư vấn cho các em học sinh tham quan gian hàng.

Thầy Nguyễn Văn Hùng trực tiếp tư vấn cho các em học sinh tham quan gian hàng.

Ông Đặng Xuân Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nam cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm: 6 trường cao đẳng, 5 trường trung cấp, 5 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, 3 cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp khác.

Ông Đặng Xuân Hải phát biểu khai mạc Ngày hội.

Ông Đặng Xuân Hải phát biểu khai mạc Ngày hội.

Năm 2023, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh, đào tạo cho 20.800 người, đạt 100% so với kế hoạch đề ra, có trên 95% học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng có việc làm ngay sau tốt nghiệp với thu nhập bình quân từ 6 tới 10 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, nhiều ngành nghề 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay với mức thu nhập cao, hàng chục triệu đồng/tháng.

Tỷ lệ phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt khoảng 36,5%, học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt khoảng 18%.

Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 28.494 người (đạt 114% kế hoạch), trong đó xuất khẩu lao động 1.301 người; giải quyết việc làm thêm cho 25.240 người.

Với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, sinh động, Ngày hội mang đến cho các em học sinh, quý phụ huynh những thông tin bổ ích về chính sách tuyển sinh, việc chọn ngành, chọn trường trước mùa tuyển sinh năm nay.

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Tại các gian hàng của đơn vị mình, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp trực tiếp cho học sinh cuối khóa THPT, THCS.

Các doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tư vấn, phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp sinh viên cuối khóa của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, thanh niên và người lao động.

Em Nguyễn Phương Lan (HS trường THPT Bình Lục A, Hà Nam) chia sẻ: “Tại gian hàng của trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I, em được các thầy cô tư vấn rất kĩ lưỡng về các ngành nghề đào tạo của nhà trường, em cũng rất ấn tượng với hệ thống thiết bị, máy quay hiện đại của nhà trường. Em đã quyết định đăng ký xét tuyển ngành Báo chí - Truyền thông và mong muốn được trải nghiệm 2 năm học tại đây”.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nam tổ chức vào thời điểm quan trọng nhằm giúp thí sinh tìm hiểu kỹ lưỡng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đồng thời chương trình cũng giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai. Việc chuẩn bị từ sớm cho các kỳ thi, lên chiến lược lựa chọn các ngành học đúng với sở thích, sở trường sẽ gia tăng cơ hội hoàn thành những mục tiêu trong năm nay cho các thí sinh.

Thầy và trò VOVedu check in tại gian hàng.

Thầy và trò VOVedu check in tại gian hàng.

Ngày hội góp phần kết nối và thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp nhằm tác động thay đổi nhận thức của cộng đồng, học sinh, phụ huynh, thanh niên, người lao động về đào tạo nghề gắn với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp và cơ hội việc làm trên địa bàn tỉnh.

Hồng Nhung
Bình luận
vtcnews.vn