Theo lịch trình mùa giải F1 2020, chặng GP Trung Quốc được xếp vào tháng Tư, ngay sau GP Việt Nam. Tuy nhiên chặng đua ở Thượng Hải bị hoãn vô thời hạn, thậm chí có thể bị hủy bỏ do dịch Covid-19.
Ngay sau khi công bố thông tin này, công ty sở hữu F1 mất khoảng 8,5 tỷ Bảng Anh (tương đương gần 1%) trên thị trường chứng khoán. Đó là chưa kể các tổn thất khác mà F1 phải chịu khi một chặng đua không thể diễn ra như dự kiến mà chưa rõ sẽ đua lại vào lúc nào.
Theo Daily Mail, tổng chi phí bao gồm tiền đền bù hợp đồng tổ chức, hợp đồng quảng cáo lên tới 35 triệu Bảng Anh (tương đương hơn 1 nghìn tỷ đồng). Nhà tổ chức giải đua xe số một thế giới không còn cách nào khác ngoài chấp nhận tổn thất và cố gắng giảm thiểu bằng việc sắp xếp lịch đua bù sớm nhất có thể.
"Do những lo ngại về sức khỏe, FIA và F1 đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo cho sự an toàn của đội ngũ nhân viên, các đội đua và người hâm mộ", ban tổ chức giải đua xe F1 thông báo. Đầu tháng 2, Liên đoàn xe hơi quốc tế FIA vừa hủy chặng Formula E ở thành phố Tam Á.
“Thời điểm này rất khó để đưa ra những kế hoạch cụ thể vì có quá nhiều điều chúng ta chưa biết", Giám đốc điều hành F1 Chase Carey chia sẻ trên Reuters.
Tay đua Daniel Ricciardo của đội Renault nói: "Cá nhân tôi rất thích chặng đua này vì từng về nhất năm 2018 và giành điểm số đầu tiên cho đội Renault cũng ở đây. Tôi đồng người hâm mộ nhưng quan trọng hơn, tôi chia sẻ với Trung Quốc những gì họ đang trải qua ở thời điểm hiện tại. Tôi mừng vì đã có những biện pháp được thực hiện để không ai gặp nguy hiểm".
Bình luận