Daimler - tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz - đang chịu áp lực phải tiết kiệm chi phí do đã chi nhiều tỷ euro cho cuộc đua F1. Nhiều ý kiến cho rằng Daimler đã quá hoang phí khi tham gia vào F1 trong khi công ty có kế hoạch sa thải hơn 10.000 nhân viên nhằm "thắt lưng buộc bụng'.
Mặc dù Mercedes rời khỏi F1 với tư cách là đội nhà sản xuất nhưng hãng vẫn sẽ cung cấp động cơ cho các đội đua như McLaren, Racing Point và có thể cả Williams cho đến mùa 2025.
Nhiều thông tin cho rằng, đội trưởng của đội đua Mercedes, Toto Wolff có thể hợp tác với doanh nhân Lawrence Stroll, chủ sở hữu Racing Point, để tài trợ cho một đội mới có thể được đổi tên thành Aston Martin.
Nếu điều này xảy ra, Stroll có thể bán Racing Point cho tỷ phú người Nga Dmitry Mazepin. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely cũng có thể mua cổ phần của Aston Martin và đóng vai trò là nhà đầu tư quan trọng trong đội đua F1 mới.
Tuy nhiên, không phải ai cũng mong muốn quá trình chuyển nhượng này thành công. Hiện nay, đội đua Red Bull Racing đang được Aston Martin tài trợ và việc chuyển nhượng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ về mặt tài chính của Red Bull Racing.
Nếu như quá trình chuyển nhượng thành công, rất có thể tay đua tài năng người Anh Lewis Hamilton sẽ gia nhập đội đua Scuderia Ferrari và đua với Charles Leclerc.
Cho đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Daimler cũng như các bên liên quan vẫn từ chối đưa ra bình luận về thông tin này. Vào ngày 12/2 sắp tới, sẽ có một cuộc hội thảo nhằm "định đoạt" số phận của Mercedes-AMG đối với giải đua Công thức 1.
Bình luận