Ngày 10/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cắm biển cấm các loại phương tiện lưu thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo (Hà Nội) - nơi sẽ diễn ra một chặng đua của giải đua xe công thức (F1).
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, việc phân luồng giao thông, cấm nhiều loại xe ở hai tuyến đường trên để bảo vệ chất lượng đường đua xe F1. Các loại phương tiện tải trọng lớn, chất lượng không ổn định, chảy dầu có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu và bề mặt đường đua.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm toàn bộ các phương tiện, gồm: ô tô khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi), xe buýt và ô tô tải (có khối lượng chở hàng từ 500kg trở lên) lưu thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo (đoạn từ nút giao Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm đến nút giao Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dực).
Các phương tiện ô tô khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi) lưu thông theo hướng đường gom Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ và ngược lại.
Các phương tiện xe buýt lưu thông theo kế hoạch điều chỉnh lộ trình cho từng tuyến của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Các phương tiện xe tải (có khối lượng chở hàng từ 500 kg trở lên) lưu thông theo hướng đường gom Đại lộ Thăng Long - tỉnh lộ 70 - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ và ngược lại.
Đồng thời, Sở cũng tổ chức phân luồng giao thông tại chỗ cho các phương tiện ô tô con, xe máy, xe đạp lưu thông qua đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo hiện trạng.
Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…
Theo kế hoạch, tháng 4/2020 chặng đua đầu tiên của đường đua F1 Hà Nội sẽ chính thức lăn bánh.
Đường đua F1 là đường đua tiêu chuẩn hạng 1 theo quy định của Liên đoàn Ô tô Thế giới (FIA) nên sẽ cần bảo vệ nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng từ khi hoàn thiện thi công lớp kết cấu mặt đường BTNF1-S đến khi giải đua diễn ra, do đó cần hạn chế một số loại phương tiện có tải trọng lớn, có chất lượng không ổn định (chảy dầu) gây ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng bề mặt đường đua.
Bình luận