Hãy chủ động thay vì chủ quan trong giai đoạn đại dịch

Dinh dưỡngThứ Năm, 10/03/2022 16:28:39 +07:00
(VTC News) -

Trước sự xuất hiện của biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, người dân không nên chủ quan dù đã tiêm đủ liều vaccine vì nguy cơ lây nhiễm vẫn còn.

Hãy chủ động thay vì chủ quan trong giai đoạn đại dịch - 1

Cần chủ động bảo vệ sức khoẻ trong bất cứ giai đoạn nào.

Ngày nay, toàn dân bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả đại dịch. Tình hình dịch cơ bản được kiểm soát thế nhưng vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, đặc biệt, người tiêm đủ liều vaccine vẫn có nguy cơ mắc COVID-19. Chính vì thế, thay vì chủ quan và mất cảnh giác, mỗi người cần chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Cùng với thực hiện nghiêm chỉnh nguyên tắc 5K từ Bộ Y tế, việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và nghỉ ngơi đúng cách sẽ giúp tạo ra hệ miễn dịch khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa hiệu quả sự tấn công của vi-rút gây bệnh.

Cần đảm bảo sự cân đối của 4 nhóm thực phẩm trong một bữa ăn: nhóm bột đường (chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ…), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả…).

Hãy chủ động thay vì chủ quan trong giai đoạn đại dịch - 2

Cần thiết lập thực đơn ăn uống khoa học, lành mạnh.

Đặc biệt, để ngăn ngừa dịch bệnh, nhóm vitamin cần được chú trọng để tăng cường sức đề kháng, góp phần tạo nên hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nhóm chất này có nhiều trong rau xanh, hoa quả tươi hoặc các viên sủi Vitamin C như MyVita Strong, Strong Max và Strong C,...

Chứa các thành phần vitamin C, D, Magie, Kẽm, Selen và sự kết hợp thành phần tự nhiên quen thuộc bao gồm sả, gừng, chanh, đây là loại thực phẩm sức khỏe giúp cơ thể tránh tình trạng thiếu hụt vitamin C và tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Hãy chủ động thay vì chủ quan trong giai đoạn đại dịch - 3

Vitamin C sủi là giải pháp tăng cường sức đề kháng được nhiều gia đình tin dùng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, luyện tập thể dục thể thao cũng đóng vai trò để hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, từ đó tấn công nhanh hơn các loại vi-rút xâm nhập. Cải thiện thể chất cũng giúp tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi nhất là trong những ngày dịch bệnh. Có thể thực hiện các bài luyện tập trong nhà như leo cầu thang, gập bụng hoặc thực hành các bài tập với dụng cụ như quả tạ đơn, dây kháng lực,...

Như vậy, trước tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, mỗi người cần tự nâng cao ý thức bảo vệ cho sức khỏe bản thân và cộng đồng. Tăng cường luyện tập, kết hợp ăn uống đủ chất, giữ ấm mũi họng chính là chiếc chìa khóa quan trọng để có sức khỏe tốt nhất trong mùa dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe MyVita Strong Max

Hotline tư vấn: 1900 54 54 69

Website đặt hàng: https://myvita.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn