Hậu Boxing Day: Sir Alex mừng rỡ, Mancini nổi khùng

Thể thaoThứ Ba, 27/12/2011 02:29:00 +07:00

(VTC News)-Thành Manchester chia làm hai nửa buồn vui trong ngày thi đấu 26/12 đúng dịp lễ tặng quà.

(VTC News)-Thành Manchester chia làm hai nửa buồn vui trong ngày thi đấu 26/12 đúng dịp lễ tặng quà.

>>> Đè bẹp Wigan, MU san bằng điểm số với Man City

>>> West Brom 0-0 Man City: Xưng vương nào có dễ dàng


Bất chấp cơn bão chấn thương tiếp tục hoành hành dữ dội ở Old Trafford, HLV Alex Ferguson vẫn kiểm soát rất tốt tình hình. MU đã thể hiện được bản lĩnh và sự bền bỉ của mình trong giai đoạn cao điểm mùa giải.

Sir Alex hài lòng với thắng lợi đậm của MU trước Wigan dù đội hình bị ảnh hưởng nặng bởi nạn chấn thương.

Trận đấu tối qua tiếp Wigan, đội chủ sân Old Trafford ra sân với đội hình khá lạ lẫm: Rooney, Wellbeck ngồi dự bị trong khi hai tiền vệ Valencia và Carrick sắm vai các hậu vệ bất đắc dĩ. Dẫu vậy, 'Bầy Quỷ đỏ' vẫn có chiến thắng hủy diệt với tỉ số 5-0 trước đội thủ. Cú hat-trick của Berbatov cùng hai bàn thắng từ Park Ji Sung và Valencia giúp MU san bằng điểm số với đội đầu bảng Man City (cùng được 45 điểm sau vòng 18).

"Kết quả này khiến tôi hài lòng. Chúng tôi có tới 10 cầu thủ vắng mặt ngày hôm nay. Và bây giờ lại có thêm Jonny Evans gia nhập danh sách chấn thương. Sự vắng mặt của cậu ấy sau giờ nghỉ có thể là một thảm họa nếu đây là một trận cầu cân bằng. Bạn biết đấy, MU chưa bao giờ thi đấu với một hàng thủ không có trung vệ thực thụ nào", Sir Alex tỏ ra mừng rỡ.


Chiến lược gia người Scotland tỏ ra tin tưởng vào cơ hội vô địch của đội nhà: "Chúng tôi có truyền thống chơi tốt trong giai đoạn hai mùa giải. Việc bắt đầu cuộc đua từ năm mới ở cùng điểm xuất phát với Man City là điều chúng tôi nhắm đến".

Mancini không giấu nổi vẻ bực tức khi Man City bị chia điểm vô duyên trên sân West Brom.

Trái ngược với sự thỏa mãn của người đồng nghiệp 69 tuổi, Roberto Mancini không thể cười nổi sau trận Man City bị West Brom cầm hòa 0-0 trên sân The Hawthorns. Lần đầu tiên, đội quân triệu phú áo xanh không thể ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League. Đáng buồn hơn, nó để lại hậu quả rất tệ: Man City đã bị kình địch MU san bằng cách biệt điểm số. Họ chỉ duy trì được ngôi đầu bẳng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

"Tôi vô cùng bực bội. Chúng tôi đã không thể ghi bàn. Nếu bạn không ghi bàn trong những trận cầu kiểu như vậy, cái giá phải trả là rất đắt. Man City đã có nhiều cơ hội. Thậm chí nếu chắt chiu chúng tôi có thể có 2 đến 3 bàn ngay trong 45 phút đầu tiên".

"Trước trận đấu tôi đã nói với các cầu thủ rằng nếu không có bàn thắng sớm, trận đấu sẽ trở nên rất khó khăn. Và thực tế, trong hiệp hai, West Brom đã lui toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn tỉ số đồng thời chơi phản công rất chủ động", HLV người Italia giấu nổi cảm xúc sau trận.

Tuy vậy, ông vẫn không bi quan về cơ hội của Man City: "Việc MU chiến thắng là điều tốt cho chúng tôi. Áp lực từ họ sẽ khiến chúng tôi tập trung thi đấu hơn. Dẫn đầu trong suốt 38 vòng là điều không thể. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức".


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn