• Zalo

Hai con bị ung thư máu, sự sống đếm từng ngày, người mẹ bất lực ước có phép màu

Lá lành đùm lá ráchThứ Năm, 10/10/2024 12:33:43 +07:00Google News
(VTC News) -

Trên đường đưa con đi chữa bệnh ung thư máu, người mẹ trẻ tiếp tục nhận tin dữ con thứ 2 cũng gặp bệnh nan y, sự sống chỉ còn đếm từng ngày.

Cặp song sinh đau đớn trên giường bệnh sau mỗi lần truyền hóa chất.

Một chiều đầu tháng 10 tại Bệnh viện Huyết học Trung ương Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hoa Mai (SN 1994, thôn 5, xã Cẩm Quang huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cầm những đồng tiền cuối cùng đi mua thuốc chữa bệnh cho 2 con nhỏ bị ung thư máu. Chị đứng lặng người bên hành lang nhìn vào phòng cấp cứu, khuôn mặt người mẹ trẻ hốc hác, xanh xao sau nhiều đêm dài thức trắng cùng con.

Chị và chồng là anh Đặng Văn Thái (SN 1994) có với nhau 3 cậu con trai kháu khỉnh, là Đặng Hoàng Phúc, Đặng Hoàng Đức (SN 2020) và Đặng Hoàng Duy Nhân (SN 2023).

Nhìn Hoàng Phúc ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. (Ảnh: GĐCC)

Nhìn Hoàng Phúc ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. (Ảnh: GĐCC)

Hoàng Phúc lên 2 tuổi bắt đầu xuất hiện triệu chứng bụng to, da xanh xao, nổi hạch vùng cổ, kèm sốt thất thường, xuất huyết dưới da. Gia đình đưa bé đi khám thì được chẩn đoán giảm tiểu cầu và chuyển lên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương điều trị. "Trải qua nhiều lần xét nghiệm, nhìn dòng chữ ung thư máu trên tờ giấy khám bệnh, tôi chỉ biết ôm lấy con rồi ngã quỵ”, chị Mai kể trong cơn nấc nghẹn.

Tai họa tiếp tục giáng xuống gia đình nhỏ, khi đang trên đường đưa Hoàng Phúc đến bệnh viện thì người mẹ trẻ nhận tin Hoàng Đức cũng có triệu chứng giống như anh trai, phải nhập viện gấp.

Khi biết kết quả Hoàng Đức cũng mắc bệnh ung thư máu giống người anh song sinh, mọi ý nghĩa về cuộc sống của vợ chồng chị Mai đổ sập.

Hoàng Đức gầy nhom sau những lần chuyền hóa chất "thập tử nhất sinh". (Ảnh: GĐCC)

Hoàng Đức gầy nhom sau những lần chuyền hóa chất "thập tử nhất sinh". (Ảnh: GĐCC)

Sau mỗi đợt truyền hóa chất, hai anh em Hoàng Phúc và Hoàng Đức toàn thân đau nhức, lịm dần trong tiếng khóc yếu ớt. "Mỗi tháng gia đình phải bỏ ra 8 triệu đồng mua thuốc ngoài cho các con", chị kể. Để cứu con, hai vợ chồng bán hết những gì có thể trong nhà, vay mượn thêm hàng trăm triệu đồng để chạy chữa.

Nhìn hai con sự sống phải đếm từng ngày, chị Mai như đứt từng khúc ruột. "Đến thời điểm này, gia đình tôi rơi vào ngõ cụt. Nếu có điều ước, tôi chỉ muốn mình chịu mọi đau đớn, bệnh tật thay con”, người mẹ trẻ nói.

Xác nhận hoàn cảnh chị Mai, lãnh đạo Chủ tịch UBND xã Cẩm Quang cho biết, đây là gia đình thuộc diện khó khăn của địa phương, hiện vợ chồng và 3 người con vẫn chưa có nhà ở.

“Hai năm trở lại đây, lần lượt hai người con của gia đình chị Mai phát hiện bị bệnh hiểm nghèo. Việc cứu các cháu rất cấp bách trong khi gia đình kiệt quệ kinh tế, lãnh đạo địa phương mong các nhà hảo tâm có thể ra tay tương trợ, cứu giúp các cháu”, đại diện chính quyền địa phương chia sẻ thêm.

Hai con bị ung thư máu, sự sống đếm từng ngày, người mẹ bất lực ước có phép màu - 3

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoa Mai xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24059

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Bình luận
vtcnews.vn