• Zalo

Cha bị chất độc da cam gánh rau đi bán, nhặt nhạnh từng đồng chữa bệnh cho con

Lá lành đùm lá ráchThứ Hai, 07/10/2024 10:54:57 +07:00Google News
(VTC News) -

Để có tiền chữa bệnh cho con, hàng ngày dù nắng hay mưa anh Thành đều đặn gánh rau ra chợ bán, nhặt nhạnh từng đồng lo tiền thuốc chữa bệnh cho con trai.

3h sáng, anh Nguyễn Văn Thành (42 tuổi, thôn Hoàng Gián Mới, xã Hoàng Tiến, huyện Chí Linh, Hải Dương) đội nón lá rách te tua, tay xách thúng và xô ra đồng. Trước ngày con trai Nguyễn Ngọc Khôi (17 tuổi) lên Hà Nội điều trị bệnh, anh tranh thủ đi sớm hái thêm vài bó rau đem ra chợ bán lấy tiền mua thuốc cho con.

Anh Thành và vợ là chị Nguyễn Thị Nhuân (SN 1986) có với nhau 2 người con. Bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam từ khi sinh ra nên sức khoẻ anh rất yếu, không thể làm việc nặng, quanh năm chỉ giúp vợ trồng rau và đem ra chợ bán lấy tiền trang trải sinh hoạt. Trước đây, nhà nghèo, anh không được đi học nên không biết chữ dẫn đến gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Chị Nhuân khoẻ mạnh hơn nên xin vào làm công nhân cho công ty sản xuất bao bì, cuộc sống dù không mấy dư dả nhưng gia đình nhỏ vẫn luôn hạnh phúc.

Khôi được chẩn đoán ung thư hạch, vị trí tinh hoàn trái. (Ảnh: GĐCC)

Khôi được chẩn đoán ung thư hạch, vị trí tinh hoàn trái. (Ảnh: GĐCC)

Đầu năm 2024, Ngọc Khôi - con trai đầu lòng của anh chị bất ngờ sưng đau vùng kín. Thấy bất an, chị Nhuân tức tốc vay tiền đưa con lên bệnh viện tỉnh thăm khám và điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, khối u lại ngày một to hơn.

Chị Nhuân tiếp tục phải vay tiền để đưa con lên Hà Nội kiểm tra. Tại Bệnh viện K, bác sĩ kết luận mắc bệnh ung thư hạch, khối u nằm ở vị trí tinh hoàn trái.

Để tránh khối u phát triển lây lan, cuối tháng 1/2024, Khôi được phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn. Sau ca phẫu thuật, chị Nhuân nhận thấy tính nết con thay đổi rõ rệt. Khôi buồn bã, thu mình lại, không còn muốn gặp thầy cô, bạn bè. Mỗi khi mẹ an ủi, Khôi lại nói “mẹ đừng cố động viên nữa, con biết bệnh của con không có thuốc nào chữa được, rồi cũng sẽ phải chết, chỉ là sớm hay muộn”.

Suy nghĩ tiêu cực, nhiều lần Khôi bỏ điều trị, không hợp tác với các bác sĩ trong việc uống thuốc. Tháng 4/2024, Khôi liên tục lên cơn co giật, phải cấp cứu đến 6 lần. Thấy tâm lý Khôi không bình thường, lo sợ ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh, chị Nhuân mời bác sĩ đến kiểm tra, kết quả thăm khám cho thấy em bị rối loạn trầm cảm.

Để con ổn định tinh thần, bên cạnh việc điều trị ung thư, chị Nhuân mời bác sĩ tâm lý tới chuyện trò, xoa dịu những tổn thương trong lòng đứa trẻ mới lớn. Tính đến nay, chi phí điều trị bệnh cho Khôi lên tới hơn 100 triệu đồng.

Do bệnh diễn tiến đến giai đoạn 3, gia đình phải mua một số loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Chưa kể chi phí đi lại, sinh hoạt suốt quãng thời gian ở bệnh viện tốn kém.

Hằng ngày, để dành dụm từng đồng lẻ cho con chữa bệnh, chị Nhuân phải đi xin cơm cháo của các đoàn từ thiện tới phát tại bệnh viện. Những hôm không có đoàn tới, chị chỉ dám ăn uống qua loa.

Để lo cho Khôi chữa bệnh, chị vay khắp bạn bè, người thân, đến nay không còn vay ai được nữa. Sắp tới Khôi sẽ tiếp tục phải điều trị hoá chất, dự kiến chi phí chữa bệnh rất tốn kém, lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chị Nhuân phải nghỉ việc lên bệnh viện chăm con. (Ảnh: GĐCC)

Chị Nhuân phải nghỉ việc lên bệnh viện chăm con. (Ảnh: GĐCC)

Suốt mấy tháng qua, chị Nhuân phải bỏ việc để lên bệnh viện chăm con nên gia đình không còn nguồn thu nhập nào khác ngoài trông chờ vào vài ba sào rau. Trong túi chị lúc này chỉ còn vài triệu đồng ít ỏi trang trải các khoản thuốc men.

Đứng trước khó khăn bủa vây, tính mạng con trai lại mong manh, người mẹ khẩn cầu sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, cho con chị có thêm cơ hội được sống.

Ông Nguyễn Văn Toán, Chủ tịch UBND phường Hoàng Tiến cho biết, gia đình chị Nguyễn Thị Nhuân và anh Nguyễn Văn Thành là công dân ở địa phương. Vợ chồng anh chị có con đầu là cháu Nguyễn Ngọc Khôi bị bệnh ung thư, đang phải điều trị ở tuyến trung ương. Từ ngày cháu đi viện, chi phí tốn kém nên kinh tế gia đình cũng rất khó khăn.

Cha bị chất độc da cam gánh rau đi bán, nhặt nhạnh từng đồng chữa bệnh cho con - 3

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho cháu Nguyễn Ngọc Khôi xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24058

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911. 

Bình luận
vtcnews.vn