• Zalo

Bị 'xe điên' đâm mất 1 chân, nội tạng dập nát, người phụ nữ cầu cứu sự giúp đỡ

Lá lành đùm lá ráchThứ Hai, 30/09/2024 12:00:46 +07:00Google News
(VTC News) -

Bị 2 thanh niên đua xe đâm phải, chị Thanh phải cắt bỏ 1 chân, nội tạng dập nát, tính mạng nguy kịch.

Đầu tháng 8, khi vừa kết thúc công việc phụ bếp ở nhà hàng, chị Vũ Thị Thanh, 37 tuổi, quê ở Nguyễn Huệ, Đông Triều, Quảng Ninh dắt xe ra về. Cẩn thận nhìn trước, nhìn sau để chờ sang đường, nhưng chị Thành không may bị hai thanh niên đi xe máy tốc độ cao đâm phải.

Tai nạn ập đến bất ngờ, chị Thanh lịm đi, phần chân trái bị cán nát, máu chảy khắp nơi. Trong cơn mê chị nghe thấy tiếng người dân hô cứu, có tiếng người đàn ông khẽ lay chị, hỏi số điện thoại người nhà. Chị gắng gượng đọc số điện thoại của bố, rồi chìm vào cơn mê.

Chị Thanh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Chị Thanh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tỉnh dậy sau 4 ngày hôn mê, tác dụng của thuốc vẫn còn, chị Thanh nghe đâu đó tiếng bác sĩ nói với người nhà đã cắt đi chân trái và lá lách vì dập nát. Cơn đau toàn cơ thể khiến chị không thể nghe thêm gì, tai ù đi.

10 ngày nằm Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, chị Thanh trải qua hai cuộc phẫu thuật cấp cứu vì máu ở phần gan bị vỡ không cầm được. Sau nhiều lần tìm phương pháp xử trí bác sĩ mới ổn định được tình hình, chuyển chị lên Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Nằm trên giường bệnh khoa Phẫu thuật Gan mật, chị vẫn không dám tin bản thân còn sống. Tai ương ập đến bất ngờ, biến những khoảnh khắc bình dị trở thành cơn ác mộng không hồi kết với chị.

Từ một người lành lặn, giờ đây chị chỉ có thể nằm tại chỗ với những nỗi đau chồng chất, không chỉ về thể xác mà còn cả về tinh thần. Mỗi ngày trôi qua là một ngày chị phải gắng gượng để vượt qua nỗi đau đớn tột cùng, cùng nỗi lo tiền đâu mà chữa bệnh.

Trước tai nạn, chị Thanh là nhân viên bếp tại một nhà hàng, cần mẫn lao động để nuôi sống gia đình nhỏ. Chồng chị làm tài xế xe tải, cũng đang gồng mình kiếm tiền lo cho hai con trai. Đứa lớn đang học lớp 12, đứa nhỏ học lớp 6.

Cuộc sống của họ vốn không dễ dàng khi cả chồng và hai con của chị đều mắc bệnh tan máu bẩm sinh, mỗi tháng phải điều trị đều đặn. Giờ đây, tai nạn bất ngờ khiến chị trở thành gánh nặng gia đình, đè lên vai người chồng – người cha vốn đã mệt mỏi vì bệnh tật.

Hơn 1 tháng vợ bị tai nạn nằm viện, chồng chị tạm gác công việc để chăm sóc. Mỗi lần nhìn vợ đau đớn, anh không kìm được nước mắt, nhưng cũng không thể gục ngã, vì còn phải gánh vác cả gia đình.

Đến nay, số tiền anh vay mượn lên đến gần 200 triệu đồng từ họ hàng, bạn bè để chi trả viện phí, nhưng con số ấy vẫn chưa đủ để chị Thanh hoàn thành liệu trình điều trị dài dằng dặc trước mắt. Sự sống của chị hiện phụ thuộc vào việc truyền dinh dưỡng, dạ dày rò khiến chị không thể ăn uống. Tuỵ viêm, kèm nhiều vết thương cơ thể chị phải sử dụng kháng sinh liều cao, nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Trung bình mỗi ngày chị Thanh tốn gần 2 triệu tiền thuốc để duy trì sự sống.

Từng là người mẹ mạnh mẽ, chăm sóc chồng con không quản vất vả, chị Thanh giờ chỉ có thể nằm trên giường bệnh, nén nỗi đau và nước mắt khi nghĩ về tương lai mờ mịt của các con. Mất một chân, tay gãy, xương sườn gãy, nội tạng cắt bỏ một phần, dù khỏi bệnh thì số tiền nợ hàng trăm triệu, tiền ăn học của con không biết xoay xở ở đâu.

Bác sĩ Đồng Thị Hương, khoa Phẫu thuật Gan mật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân vào viện với chấn thương cắt chân trái, lá lách bị cắt, tổn thương gan, rò dạy dày, viêm tuỵ cấp, gãy tay trái, gãy xương sườn, phải sống hoàn toàn nhờ truyền dịch.

"Bệnh nhân Thanh sẽ phải trải qua ít nhất 2 ca phẫu thuật nữa khi điều trị bệnh lý về viêm tuỵ và rò dạ dày ổn định, 1 ca phẫu thuật nối lại xương tay và 1 ca ghép da", bác sĩ Hương nói và cho hay, đây sẽ là gánh nặng với gia đình khi bệnh nhân phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài, giá cả đắt đỏ.

Vị bác sĩ chia sẻ mong nhận được sự đóng góp từ độc giả, để tiếp thêm sức mạnh cho chị Thanh và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn. Sự hỗ trợ của độc giả không chỉ giúp chị có cơ hội hồi phục, mà còn là món quà hy vọng cho những đứa trẻ còn đang tuổi ăn học, để các em có thể tiếp tục đến trường.

Bị 'xe điên' đâm mất 1 chân, nội tạng dập nát, người phụ nữ cầu cứu sự giúp đỡ - 2

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho gia đình chị Vũ Thị Thanh xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24057

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

 

Bình luận
vtcnews.vn